svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ธีรนันท์ ศรีหงส์" ทิ้งเอ็มดีกสิกรไทย "บัณฑูร" ยันไม่กระทบ..ทำงานเป็นทีม

03 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ธีรนันท์ ศรีหงส์' ทิ้งตำแหน่งเอ็มดีแบงก์กสิกรไทย ขอยุติสัญญาจ้างก่อนครบกำหนดปี 2562 ด้าน'บัณฑูร' ระบุ เป็นเรื่องปกติของเอกชน ไม่กระทบแผนงาน เพราะที่ผ่านมาทำงานกันเป็นทีม

 ในการประชุมผู้ถือหุ้นธนาคารกสิกรไทยวันนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติการแต่งตั้งกรรมการใหม่ 3 คน เพื่อทดแทนกรรมการที่ออกตามวาระ 6 คน ซึ่งใน 6 คนนั้นมีกรรมการที่เป็นผู้บริหาร 2 คน คือ นายธีรนันท์ ศรีหงส์ กรรมการผู้จัดการธนาคาร และน.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการธนาคาร 
แต่เนื่องจาก นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ได้ยุติสัญญาจ้างก่อนครบกำหนดเวลา จึงไม่ได้รับแต่งตั้งกลับเข้าเป็นกรรมการธนาคาร ทั้งนี้ นายธีรนันท์ มีสัญญาจ้างถึงปี 2562 
ส่วนกรรมการ 3 คนที่ได้รับแต่งตั้งกลับเป็นกรรมการ ประกอบด้วย น.ส. ขัตติยา อินทรวิชัย, นางพันธ์ทิพย์ สุรทิณฑ์, นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้แต่งตั้ง นายชนินทธ์ โทณวณิก เป็นกรรมการอิสระ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความรู้ ประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์กับธนาคาร และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว
ที่ประชุมยังได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากการดำเนินงานปี 2559 แก่ผู้ถือหุ้น 4 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินปันผล 9.57 พันล้านบาท คิดเป็น 26.96% ของกำไรสุทธิ โดยได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเมื่อวันที่ 23 ก.ย.2559 ในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท จึงจะจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้ายอีก 3.50 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 28 เม.ย.2560
ด้าน นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า การลาออกของนายธีรนันท์ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 กรรมการผู้จัดการธนาคาร และประธานบริษัท บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป จำกัด หรือ KBTG นั้นไม่ได้ส่งผลกระทบทำให้แผนงานของธนาคารสะดุด 
เพราะธนาคารทำงานกันเป็นทีม ไม่ได้มีคนๆ เดียว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในโลกของเอกชน สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน คนมีความสามารถก็มีโอกาสในการแสวงหาโอกาส ทุกบริษัทก็ต้องมีการเตรียมความพร้อม ที่เหลือก็ต้องปรับตัวตาม

"คนที่มีฝีมือ ก็มีโอกาสทางธุรกิจ มีโอกาสไปหาอย่างอื่นที่เขาอยากจะทำ เขาจึงขอเปิดทางไป ไปหาอย่างอื่นที่อยากจะทำ สนองความต้องการทางวิชาชีพของเขา ส่วนแบงก์ก็เป็นทีมอยู่แล้ว ไม่ได้ทำโดยคนๆเดียว โดยรวมเรายังทำงานกันได้ ส่วนใครจะมาแทนเดี๋ยวคุยกันอีกที" นายบัณฑูร กล่าวย้ำ

logoline