svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนช.พิจารณาถอดถอน "สุรพงษ์" ออกหนังสือเดินทางให้ "ทักษิณ"

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะนี้ที่ประชุม สนช. ได้พิจารณาขบวนถอดถอนอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัย ในประเด็นการออกหนังสือเดินทางให้อดีตนายกฯ ทักษิณ โดยมิชอบ

การประชุม สนช.วันนี้ จะมีการพิจารณากระบวนการถอดถอน นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ กรณีออกหนังสือเดินทางให้ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร โดยเป็นกระบวนการซักถามเพิ่มเติมคู่กรณี โดยคณะกรรมาธิการซักถาม ซึ่งได้ได้รวบรวมความเห็นของสมาชิก สนช.โดยแบ่งเป็นคำถามเพื่อถามคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 18 คำถาม และถามนายสุรพงษ์ 6 คำถามหลังจากเสร็จสิ้นขบวนการซักถามวันนี้ วันที่ 29 มี.ค. สนช. นัดแถลงปิดสำนวนคดี และนัดลงมติถอดถอนหรือไม่ ในวันที่ 30 มี.ค.

เรื่องนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติต้นเดือนกุมภาพันธ์ ชี้มูลความผิดทางอาญา นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีออกหนังสือเดินทางให้กับอดีตนายกฯ ทักษิณ ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีร่วม นปช. ก่อการร้าย และคดีอื่น ๆ ซึ่งขัดต่อระเบียบข้อบังคับกระทรวงการต่างประเทศ ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง

logoline