svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.อวยพรวันเกิดนายกฯ

21 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมคณะรัฐมนตรี สัปดาห์นี้ เป็นวันคล้ายวันเกิด ปีที่ 63 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พอดี ซึ่งปีนี้ นายกฯ ก็ขอบคุณ คำอวยพรของสื่อ ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ รายงานสดจากทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ที่อวยพรให้เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบ 63 ปี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยัน มีความหวังดีกับประชาชน และประเทศ

การประชุม ครม.วันนี้ ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ครบ 63 ปี โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายกฯ ได้ทำบุญวันเกิดอย่างเงียบๆ ที่บ้านพักส่วนตัว ก่อนเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนเข้าประชุม ครม.สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้เขียนการ์ดอวยพรมอบให้นายกฯ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ขอบคุณทุกคนที่อวยพรให้ พร้อมแซวสื่อมวลชน ว่าใครไม่มีรายชื่อในการ์ดอวยพร ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงการทำงานว่า เราต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และที่ผ่านมาที่รุนแรงไปบ้าง ก็ได้ขอโทษสื่อมวลชนด้วย เพราะเป็นเรื่องของงาน ซึ่งมีความเครียด ที่จำเป็นต้องทำทุกอย่างให้สำเร็จ ไม่อย่างนั้นจะเดินหน้าไปไม่ได้

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า เป็นนายกฯ ปีที่ 3 หลายอย่างมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และหลายอย่างยังต้องแก้ปัญหาเดิมๆ อยู่ พร้อมยืนยัน มีความหวังดีกับประชาชน และประเทศ โดยไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น ขณะเดียวกัน ยังได้ฝากสื่อมวลชน เพราะมองว่า สื่อมีบทบาทสำคัญที่ต้องเผยแพร่สิ่งดีๆให้ประชาชนรับทราบ โดยสิ่งที่ไม่ดี ก็ขอให้เสนอพอสมควร เพราะเป็นสิ่งที่มีผลกระทบส่วนที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้นำ ครม. อวยพรวันคล้ายวันเกิดให้ พล.อ.ประยุทธ์

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวอื่น รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ บอกถึงกรณีกองบังคับการปราบปราม เตรียมโอนสำนวนคดีของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบ ว่า อธิบดีดีเอสไอ ได้รายงานชั้นต้นมาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังพิจารณาส่งคดีมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องจากพบว่า มีอาวุธปืนเอ็ม 16 กระบอกหนึ่ง เป็นปืนที่หายไปเมื่อปี 2553 และคดีนี้มีความเกี่ยวเนื่องกับเรื่องการก่อการร้าย จึงจะโอนมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษทำ ส่วนเรื่องการตรวจค้นอาวุธทั้งหมด ฝ่ายความมั่นคงจะเป็นคนดำเนินการ

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ประจำปี 2561 - 2563 รวมระยะเวลา 3 ปี โดยวาระดังกล่าวครม. ต้องพิจารณาให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ เนื่องจากทาง "ดอร์น่า" ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดโมโตจีพี จากสหพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ กำหนดให้ชาติที่สนใจ วางเงิน 100 ล้านบาทในการเซ็นสัญญา หน้าที่จัดแข่งขันภายในเดือน เม.ย.นี้

นอกจากนี้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ขออนุมัติกรอบเจรจา เพื่อเข้าร่วมกาารพิจารณาร่างอนุสัญญา ว่าด้วยความร่วมมือด้านการป้องกันและต่อต้านการค้ามนุษย์ กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอี วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท พร้อมเสนอตั้งนิคมอุตสาหกรรมเขตพัฒนาเศษฐกิจพิเศษสระแก้ว และในช่วงเย็น พล.อ.ประยุทธ์ จะให้การต้อนรับ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ โรดรีโก โรอา ดูแตร์เต ที่เดินทางเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

logoline