svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" โต้ "โอ๊ค" ให้เตรียมแจงศาลดีกว่ามาโอดครวญ ยืนยันไม่กลั่นแกล้งใคร ขออย่าตอบโต้ทางสื่อ

17 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่วถึงกรณีที่นายพิสิษฐ์ ลีลาวชิโรภาศ ผู้ว่าสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ระบุว่ายังมีนักการเมืองอีกหลายคนที่เข้าข่ายต้องเรียกเก็บภาษี ว่า

มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีคงไม่ต้องลงไปสอบเอง แต่หากใครส่งเรื่องมาตนก็จะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ ยืนยันไม่ได้เป็นการแกล้งใคร เพราะมีการตรวจสอบหลายหน่วยงาน ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้เขาปฏิบัติการ โดยทุกอย่างมันอยู่ที่หลักฐานและหลักการในการพิจารณา บางเรื่องผิดก็คือผิด บางเรื่องดูแล้วผิดแต่ไม่ผิด เขาถึงต้องมีอาชีพทนายความ

ส่วนที่นายพานทองแท้ ชินวัตร ออกมาระบุว่าคดีจบไป 8 ปีแล้วรัฐบาลจะเอาอะไรอีกนั้น นายกรัฐมนตรี ไม่สนใจ พร้อมบอกว่าจะมาพูดอะไรกับตน ไปเตรียมพูดกับศาลดีกว่า ส่วนที่ผ่านมาทำไมข้าราชการที่เกี่ยวข้องไม่เรียกเก็บภาษีนั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า กำลังสอบสวนอยู่ ตนเป็นคนสั่งให้ตั้งกรรมการสอบเอง ขณะนี้ยังไม่มีรายงานกลับมา เพราะเพิ่งสั่งไป และการสอบต้องใช้เวลา แต่เบื้องต้นเป็นการมองกฎหมายคนละฉบับ คนละวิธีการ แล้วแต่มุมมอง แต่มุมมองบังเอิญไปเข้าข้างนี้เข้าข้างโน้น มันก็เลยเกิดปัญหา เลยบอกว่าให้ทำให้มันชัดเจนกว่าที่ผ่านมา พร้อมย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้รังแกใคร ถ้าไม่ผิดคือไม่ผิด ฉะนั้นอย่ามาตอบโต้กันทางสื่อเลย ตนขี้เกียจตอบโต้

logoline