svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ย้ำ เร่งสร้างความเข้าใจทุกโครงการที่กระทบสิ่งแวดล้อม

16 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กำชับ เร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชนทุกโครงการที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะโครงการท่าเทียบเรือปากบารา จ.สตูล ที่อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (อีเอชไอเอ)

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ(บอร์ดสิ่งแวดล้อม) วันนี้(16มีค.) เพื่อรับทราบการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการต่างๆต้องมีการทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (อีเอชไอเอ) และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) เช่น โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทสำโรง-สมุทรปราการ โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติราชบุรี-วังน้อย โครงการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ที่ถูกร้องเรียนดำเนินการไม่ถูกต้อง รวมทั้ง โครงการก่อสร้างระบบท่อส่งน้ำประปาลอดใต้ทะเลไปยังเกาะสมุยของการประปาส่วนภูมิภาค และการขอเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงสมทบเข้าสู่กองทุนสิ่งแวดล้อม 
โดย รองนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำในที่ประชุมบอร์ดสิ่งแวดล้อมเร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชนทุกโครงการที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีหลายเรื่องเป็นวาระสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องพลังงาน  คือ โรงไฟฟ้าถ่านหินจังหวัดกระบี่ ซึ่ง นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนใน 3 เวที 14 จังหวัดภาคใต้ จะเริ่มหลังวันที่ 20 มีนาคมนี้ รวมถึง โครงการท่าเทียบเรือปากบารา จ.สตูล ที่จะต้องเร่งทำความเข้าใจหลังเมื่อคืนที่ผ่านมากลุ่มผู้คัดค้านโครงการได้ล้มเวทีประชาพิจารณ์

logoline