svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"นาวิน ต้าร์" ไม่ปิดบัง ฟังแนวคิดลงทุนจากนักเศรษฐศาสตร์ เมื่อความเสียงมีรอบด้าน จะจัดการกับมันยังไง?

16 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพจำของ "นาวิน ต้าร์" หรือนาวิน เยาวพลกุล ที่เรารู้จักเขาดี นอกจากเราจะจำว่าเขาเป็นนักร้องยุค 90 เป็นนักแสดงที่มีผลงานหลากหลาย เป็นด็อกเตอร์ อาจารย์มหาวิทยาลัยสอนเศรษฐศาสตร์ และอีกช่วงเวลาก็ยังแปลงร่างเป็นมนุษย์ออกกำลังกายตัวยง ที่หลงใหลในกีฬา ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองเป็นอย่างดี จนจัดว่าเป็นหนึ่งในคนสมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์น่าสนใจ แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะในอีกมุมเขายังเป็นนักเศรษฐศาสตร์ ที่สนใจการลงทุนไม่น้อย

การพูดคุยกับ "นาวินต้าร์" ในครั้งนี้ อาจต่างไปจากทุกครั้ง เพราะเขาจะมาเล่าเรื่องการลงทุนล้วนๆว่าในชีวิตนี้ได้ลงทุนกับอะไรไปบ้าง

"ลงทุนกับตัวเอง" สำคัญที่สุด

"ผมเคยใช้ชีวิตแบบมุ่งไปทางใดทางหนึ่งอย่างเดียวในตอนเรียนปริญญาเอก ผมสนใจแต่เรียน ไม่ได้สนใจอาหารการกินและการออกกำลังกายเลยช่วงนั้นสุขภาพไม่ดี แย่มาก แย่ถึงกับน้ำหนักตัวขึ้นมาเกือบร้อยกิโลโรคภัยไข้เจ็บรุมเร้า พอเรียนจบปริญญาเอกแล้วกลับมาเมืองไทยผมรู้ตัวเองเลยว่าแบบนี้มันไม่ไหว เราไปใส่ใจกับเรื่องอื่นมากกว่าสุขภาพเกินไปเลยเริ่มหันกลับมาให้ความสำคัญกับตัวเอง คือลงทุนกับสุขภาพตัวเอง


ตอนนี้ผมใส่ใจกับสุขภาพตัวเองมากเพราะเราอยากเป็นคนสุขภาพดี มันเลยไปสอดคล้องกับคำพูดเก่าๆ ที่เขาบอกว่า สุขภาพดีเงินซื้อไม่ได้ หลายคนทำงานกันจนเหนื่อย ทำงานกันจนแก่ โรคภัยไข้เจ็บมาก็ต้องจ่ายเงินเพื่อรักษาโรคอีก ซึ่งตอนนี้คนไทยเริ่มตระหนักเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีครับ เป็นแนวคิดใหม่ที่จะพัฒนาประเทศไม่ใช่แค่เรื่องของตัวเงินอย่างเดียวแต่ยังพัฒนาในเรื่องของความสุขของคนในชาติมากขึ้น"

ผลที่ได้จากการลงทุนสุขภาพ

"ตั้งแต่หันมาดูแลตัวเองรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ดูแลอาหารการกิน ได้ทำอย่างนี้ อย่างแรกเลยผมไม่รู้สึกเบื่อเหมือนเราเจอเรื่องที่เราชอบ เราก็จะมีความสุขที่ได้ทำ พอเริ่มเปลี่ยนไลฟ์สไตล์สุขภาพเราก็ดีขึ้น ซึ่งผมเชื่อว่าคนเราจะดูดี ต้องดูดีจากข้างใน การเสริมเติมแต่งจากภายนอกมันแค่ชั่วคราว แล้วมันก็อยู่ได้ไม่ยืนยาว แต่ที่อยู่ได้ยาวนานจริงๆมันต้องสุขภาพดี แล้วคนที่สุขภาพดีจริงๆ มันมาจากร่างกาย และร่างกายจะดีได้ยังไงมันก็อยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของเราเพราะฉะนั้นถ้าเราดำเนินไลฟ์สไตล์อย่างที่คนมีสุขภาพดี มันก็จะออกมาดูดีเอง"

"นาวิน ต้าร์" ไม่ปิดบัง ฟังแนวคิดลงทุนจากนักเศรษฐศาสตร์ เมื่อความเสียงมีรอบด้าน จะจัดการกับมันยังไง?



"อีกเรื่องที่ได้คือชีวิตสมดุลขึ้นครับ ถ้าเราทำงานเยอะเกินไปเราจะเริ่มรู้ตัวเองแล้วว่า มันเริ่มไม่ใช่แล้วนะเราต้องหันกลับมาเพิ่มสิ่งอื่นให้กับชีวิตตัวเองบ้าง เราต้องทำให้เรื่องงานครอบครัว ไลฟ์สไตล์ เพื่อน มีให้ได้ไปพร้อมๆ กัน นี่ละครับคือการสร้างความสมดุล"

ลงทุนในรูปแบบอื่นของนาวินต้าร์

"ผมก็เป็นคนหนึ่งที่สนใจการลงทุนพยายามลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนต่างๆ กัน ในหลายๆ ระดับ มีทั้งผลตอบแทนในระยะสั้นระยะกลาง ระยะยาว เป็นการบาลานซ์ว่าใน Portของเรามันควรจะเป็นยังไงผมคิดว่าถ้าเรามีแพ็กเกจการลงทุนใหม่ๆ ที่น่าสนใจ อย่างล่าสุดโครงการลงทุน "LiveLong Rich Life" ก็ถือเป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้นักลงทุนที่มีความสามารถจับจ่ายใช้สอยในแบบของเขาซึ่งโครงการนี้มีเรื่องดีๆ ที่จับเอาเรื่องของสุขภาพมาโยงกับการลงทุนคือให้โปรแกรมดูแลสุขภาพแบบองค์รวมระดับ High-Endในมูลค่า 3% ของการลงทุนด้วย"

"และทุกการลงทุนมันมีความเสี่ยงอย่างอสังหาฯ ที่คนว่าเสี่ยงต่ำ ผมก็คิดว่ามันยังมีความเสี่ยงอยู่ดี เช่น ปวดหัวในการหาผู้เช่า แต่ "LiveLong Rich Life" ที่การันตีผลตอบแทนสูงสุด 6.5% ก็แสดงว่าเป็นการบาลานซ์กับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นเพราะมีผลตอบแทนที่จะได้กลับมาแน่นอนนาน 6 ปี ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าการที่มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อเป็นทางเลือกเป็นเรื่องดีเสมอ ผมสนับสนุนให้ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินมาเยอะๆ แต่ว่ามันต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ซื่อตรงต่อความเสี่ยงที่เกิดขึ้น"

คำแนะนำการลงทุนในสภาวะเศรษฐกิจตอนนี้

"ถ้าถามผมในมุมนักเศรษฐศาสตร์ผมคิดว่าเศรษฐกิจไทยยังก้าวต่อไปได้ ทุกอย่างมันยังดีอยู่ยังไม่มีสัญญาณว่าเราจะเกิดปัญหาในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เหมือนเมื่อก่อน เพราะงั้นมันก็เป็นทางเลือกของการลงทุนที่ดีมีเงินก็เอามาลงได้ ก็ต้องเปรียบเทียบกับผลตอบแทนของคุณด้วยหลายคนอาจคิดว่าลงทุนอสังหาฯ มีความเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนก็ต่ำเช่นกัน แต่ถ้าเอาเงินไปลงทุนในหุ้นเยอะแล้วผมว่าเอามาลงทุนรูปแบบอื่นบ้าง เพื่อบาลานซ์ความเสี่ยง ซึ่งจริง ๆ ก็เป็นเรื่องของส่วนบุคคลว่าคุณยอมรับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน"

"นาวิน ต้าร์" ไม่ปิดบัง ฟังแนวคิดลงทุนจากนักเศรษฐศาสตร์ เมื่อความเสียงมีรอบด้าน จะจัดการกับมันยังไง?


สนใจลงทุนทั้งอสังหาริมทรัพย์และสุขภาพ "Live Long Rich Life"โครงการลงทุนซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าของ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน)ที่ให้ทั้งผลตอบแทนแน่นอน และยังได้ผลตอบแทนเป็นโปรแกรมดูแลสุขภาพแบบองค์รวมระดับ High-Endจากพานาซีเมดิคอล เซ็นเตอร์ (Panacee Medical Center) สถาบันแพทย์ทางเลือกจากเยอรมนีพันธมิตรหลักของณุศาศิริ ให้เป็นจุดเริ่มต้นชีวิตที่สมดุลอย่างนาวิน ต้าร์ดูแลทั้งงานและสุขภาพไปพร้อมกัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nusasiri.com/the-greatest-wealth-is-health

logoline