svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ดีใจ"บลูมเบิร์ก"ตีข่าวดัชนีความทุกข์ไทยต่ำสุด

11 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่"ดีใจ"บลูมเบิร์ก"ตีข่าวดัชนีความทุกข์ไทยต่ำสุด ชมทุกหน่วยงานทำงานดี ชี้คนไทยต้องมีภูมิคุ้มกัน ไม่ยอมแพ้กระแสทุนนิยม


10 มี.ค. 60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า สำนักข่าวบลูมเบิร์กได้เผยแพร่ผลการจัดอันดับ ตามดัชนีความทุกข์ยากประจำปี 2560 โดยประเทศไทยมีระดับความทุกข์ยากต่ำที่สุดในโลกหรือมีความสุขที่สุดในโลก ซึ่งถือเป็นข่าวดี
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนขอชื่นชมหน่วยงานทุกฝ่ายของรัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งเครือข่ายประชารัฐ ที่ร่วมกันสร้างความสุข รวมถึงรักษาอัตราการว่างงานและอัตราเงินเฟ้อของประเทศไทย ให้อยู่ในระดับต่ำมาเป็นปีที่ 3 ต่อเนื่อง โดยการวัดในลักษณะนี้ เป็นการมองความสุขในสายตาของต่างประเทศ ที่เห็นว่าประเทศไทยมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ในหลายๆ ด้าน ทั้งการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี มีธรรมาภิบาล

"เรามุ่งมั่นขจัดการทุจริตคอร์รัปชั่น รวมทั้งการเร่งแก้ไขปัญหาใหญ่ๆ โดยมีการเร่งรัดที่ประชาคมโลกให้ความสนใจ เช่น เรื่องการประมงผิดกฎหมายและไร้การควบคุม การบินพลเรือน ให้เป็นไปตามกติกาสากล และการค้ามนุษย์รัฐบาลนี้ ทำอยู่มาเกือบ 3 ปี มีความสอดคล้องเชื่อมโยงกัน และส่งผลให้เห็นผ่านตัวชี้วัด หลายคนออกมาบิดเบือนว่าไม่จริง เศรษฐกิจไม่เห็นจะดีขึ้น ประชาชนไม่มีความสุข ก็ต้องช่วยกันพิจารณาคนที่ออกมาพูดด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนอยากให้คนไทยมีภูมิคุ้มกันในตัวเอง ไม่ยอมแพ้ต่อกระแสทุนนิยม วัตถุนิยม บริโภคนิยม จนหาความสุขที่แท้จริงในชีวิตไม่ได้ เช่น การกู้เงินมาซื้อของที่ไม่จำเป็น หรือการทำอะไรที่เกินตัว แทนที่จะกู้เงินเพื่อการลงทุน เพื่อซื้อเครื่องมือประกอบอาชีพ หรือแม้แต่การขายสิทธิ ขายเสียง ทั้งนี้ก็เพียงเพื่อมุ่งหวังเงินทองเล็กน้อย แต่ไม่มองอนาคตของตนเอง ลูกหลาน และผลได้ผลเสียของประเทศในระยะยาว

logoline