svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.แจงงบหลักสูตรพิเศษ พตส. รุ่น 8 ใช้เงิน 18 ล้าน ได้ประโยชน์มาก..

08 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.แจงงบพตส.รุ่น 8 ตลอดหลักสูตร 18 ล้านเศษ ไม่ใช่แค่ดูงานต่างประเทศ ปัดบินดูงาน 15 วัน ระบุ แค่ 5-7 วัน มั่นใจ ได้ประโยชน์มาก-คนเห็นต่างอยู่ร่วมกันได้

       8 มี.ค --  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา รักษาการเลขาธิการ กกต. ชี้แจงกรณีการใช้งบฯ ดำเนินการโครงการฝึกอบรมหลักสูตร พตส.รุ่น 8 ซึ่งเป็นรุ่นปัจจุบัน วงเงิน 18.6 ล้านบาทว่า เป็นงบฯในการดำเนินการทั้งโครงการ ซึ่งรวมไปถึงการเดินทางไปดูงานต่างประเทศ ไม่ใช่งบฯ ดูงานต่างประเทศเพียงอย่างเดียว ตามที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอ 
ที่ผ่านมาในการฝึกอบรมทุกรุ่นก็จะใช้งบฯประมาณนี้ การใช้งบฯในรุ่นนี้ไม่ได้สูงเกินปกติ โดยงบฯ เป็นการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง แต่ทั้งนี้งบฯแต่ละรุ่นจะมากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้เข้ารับการอบรม และระยะเวลาในการอบรม    
          "ส่วนเรื่องของการดูงานในรุ่นนี้ได้กำหนดเอาไว้ในช่วงเดือน 1- 15 พ.ค.นั้น ก็ไม่ใช่เป็นการไปดูงาน 15 วัน แต่เป็นการกำหนดช่วงระยะเวลา ที่จะไปดูงาน ซึ่งโดยปกติการไปดูงานของ พตส.แต่ละรุ่นจะไปดูงานประมาณ 5-7 วัน แต่จะอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนดคือ ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ในรุ่น พตส.8 ยังไม่มีการกำหนดว่า จะไปดูงานที่ประเทศใด การพิจารณาเรื่องการดูงานของรุ่นนี้ คงจะต้องให้สอดคล้องกับมติครม.ที่กำหนดให้เดินทางไปในประเทศอาเซียนบวก 3 แต่ก็ต้องดูว่าในช่วงดังกล่าวมีการเลือกตั้งในประเทศเหล่านี้หรือไม่"พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าว
          พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่อยากให้สังคม มองว่าการฝึกอบรมหลักสูตรพิเศษขององค์กรต่าง ๆ สร้างคอนเนคชั่นเพียงอย่างเดียว เพราะอย่างของ กกต.มีตัวแทนของพรรคการเมืองเกือบทุกพรรคเข้ามาเรียนในแต่ละรุ่น และเชื่อว่าทุกพรรคที่ส่งคนมาก็ต้องตรวจสอบ เพื่อไม่ให้พรรคใดพรรคหนึ่งมาสร้างคอนเนคชั่นให้ตัวเอง สิ่งที่ กกต.ต้องการจากการเรียนของ พตส.คือให้เกิดการปรองดอง คนที่มีความเชื่อแตกต่างกันอยู่คนละสี คนละพรรค สามารถมานั่งเรียนร่วมกันได้ โดยที่ความเห็นต่างของตัวเองไม่ได้สูญเสียไป ที่เราสามารถเห็นได้ในทุกรุ่นของ พ.ต.ส.

logoline