svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์" สุดเศร้า-สุดช้ำ ตร.พัวพันคดียาเสพติด พร้อมออกหากตำรวจไม่ดีมากกว่าครึ่ง

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ห้องประชุมจูบิลี่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เปิดเผยกรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติด


ได้เปิดเผยว่า กลางดึกที่ผ่านมา (02.00 น.) ศาลออกหมายจับกลุ่มข้าราชการตำรวจฝ่ายสืบสวน มากกว่า 2 นาย สังกัดสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ทั้งระดับสัญญาบัตร และประทวน ซึ่งมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด และนำยาเสพติดของกลางไปจำหน่ายต่อ ซึ่งหลังการออกหมายจับ ได้มีการควบคุมตัว เพื่อดำเนินคดีอาญาทั้งหมดแล้ว และจะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการทางวินัยควบคู่กันไป
โดยหลังจากนี้ จะมีการพิจารณาความผิดของผู้บังคับบัญชา ถึงระดับผู้กำกับการสถานีตำรวจดังกล่าว ยืนยัน หากพบปล่อยปละละเลย จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้ง
พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้ยืนยันว่าที่ผ่านมา เข้มงวดกวดขันตำรวจในสังกัด ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเฉพาะฝ่ายสืบสวน พร้อมยอมรับ รู้สึกเศร้าใจ และช้ำใจ ที่มีตำรวจในสังกัดประพฤติตัวไม่ดี ซึ่งส่วนตัวพร้อมลาออกทันที หากมีตำรวจในสังกัดประพฤติไม่ดีมากกว่าครึ่งหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ก็ยังพบมีตำรวจดีมากกว่า

logoline