svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตทึ่งเหยี่ยว 80 ตัวบนเครื่องบิน

31 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพที่สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ชาวโซเชียล มีเดีย ที่ถูกโพสต์ลงในเว็บไซท์ยอดนิยมของคนทั่วโลก "Reddit" ที่แสดงให้เห็นว่ามีเหยี่ยวถึง 80 ตัว ยืนสลอนกันอยู่บนเครื่องบินลำหนึ่งและผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า "เลนซู" ระบุว่า เหยี่ยวเหล่านี้ เป็นของ "เพื่อน" ของกัปตัน และมันจะไม่ใช่เรื่องยากเลยในการขนเหยี่ยว 80 ตัว ขึ้นเครื่องบิน ถ้าเจ้าของเป็นถึงเจ้าชายซาอุดิอาระเบีย

ในภาพแสดงให้เห็นเหยี่ยวอยู่เรียงกันที่บริเวณที่นั่งแถวกลางของเครื่อง ขนาบข้างด้วยที่นั่งของผู้โดยสารที่เป็นมนุษย์ เหยี่ยวเหล่านี้ ถูกนำขึ้นเครื่องบินในสภาพถูกมัดปีกและปิดตา เพื่อป้องกันไม่ให้มันบิน และเชื่อว่า เครื่องบินลำนี้ จะเป็นของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส แต่ยังไม่มีการยืนยัน
ชาวเน็ตพากันถกเถียงกันว่า เหยี่ยวที่เห็นเป็นเหยี่ยวนกเขา ที่ตัวเล็กกว่าเหยี่ยวทั่วไปหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นเหยี่ยวนกเขา การโดยสารเครื่องบินถือเป็นเรื่องปกติ โดยการ์ตา แอร์เวย์ส จะยอมให้ขึ้นเครื่องได้ 6 ตัว ในชั้นประหยัด โดยคิดค่าธรรมเนียมราว 4,000-22,000 บาท ต่อตัว ขึ้นอยู่กับจุดหมายปลายทาง บางคนให้ความเห็นว่า นี่อาจจะเป็นการเดินทางไปล่าสัตว์ของบรรดาเชื้อพระวงศ์ในอ่าวเปอร์เซีย อีกคนบอกว่า ถ้าเคยขึ้นเครื่องบินของเอทิฮัด, เอมิเรตส์ หรือกาตาร์ จะเห็นคนนั่งชั้นเฟิร์สต์คลาสส์และมีเหยี่ยวนกเขาอยู่ที่เก้าอี้ถัดไป ทั้งยังมีหนังสือเดินทางเป็นของตัวเอง เพื่อให้มันสามารถเดินทางไปล่าเหยื่อในต่างแดนภายใต้กฎหมายพิเศษที่ใช้กันในประเทศแถบอ่าวเปอร์เซีย เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันถูกเลือกปฏิบัติ ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนถามว่า เจ้าของเหยี่ยวไม่รู้หรือไงว่า พวกมันบินได้

logoline