svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ให้มันรู้ไปว่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดู!

30 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอนนี้รัฐบาลลุงตู่ กำลังเจอมรสุมแห่งการทุจริตลูกแล้วลูกเล่า นับตั้งแต่สินบนโรลส์รอยซ์ ที่ยังไม่รู้ตัวว่า ใครคือ "รัฐมนตรีช่วย" ที่มารับสินบนใน "โรงรถของกระทรวงคมนาคม"

และใครคือ "นักการเมือง" และ "ผู้บริหารการบินไทย" ที่ไปแอบรับเงินกันที่ "โรงเรียนพณิชยการแห่งหนึ่ง ย่านสีลม"
ตอนนี้มีมรสุมถาโถมมาที่ ปตท. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง ทีโอที ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปจนถึงรัฐสภา..ล่าสุด และคงจะไม่หมดเพียงเท่านี้ บางทีหันไปนับหน่วยงาน หรือรัฐวิสาหกิจที่ขาวสะอาด จะง่ายกว่า นับส่วนที่ฉาวโฉ่ ว่าแต่จะมีเหลือให้นับหรือเปล่า

ให้มันรู้ไปว่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดู!

มีเสียงเรียกร้องให้รัฐบาล มีท่าทีเชิงรุกในการปราบปราม กระชากตัวคนผิดออกมามากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ ป.ป.ช. หรือ ปปง.ตรวจสอบไปตามลำพัง มิหนำซ้ำยังมีรัฐมนตรีบางคนอ้ำๆ อึ้งๆ พูดถึงอายุความ ไม่รู้จะเอาผิดได้หรือเปล่า
เรื่องนี้มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่ ปี 2534 - 2535 มีบางคนงาบไป 300 ล้านบาท ช่วงนั้นรัฐบาลมาจาก รัฐประหาร รสช. ถ้านับอายุความ 20 ปี ก็หมดไปแล้ว แต่ตอนที่มันงาบช่วงที่ 3 ปี 2547 - 2548 ยังไม่หมดแน่
เราต้องอย่าลืมนะว่า เรื่องนี้มันแดงขึ้นมาได้ เพราะหน่วยงานในต่างประเทศเขาตรวจสอบเจอ เจอแล้วเจออีก ทั้งๆที่มันผ่านมานานแล้ว แต่ทำไมหน่วยงานภายในของไทยเอง ตรวจสอบไม่เจอ!?!

ให้มันรู้ไปว่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดู!



สำนักงานต่อต้านการทุจริตของอังกฤษ (SFO) หรือกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เขามีกลไกลอย่างไร จึงสามารถแกะรอยการทุจริต การจ่ายเงินใต้โต๊ะได้? เขาทำให้เราถึงขนาดนี้ ระบุช่วงเวลามาเสร็จสรรพว่า รับกันตอนไหน เท่าไหร่...แล้วเรายังจะมาอ้ำอึ้ง
ตอนนี้ทยอยแฉออกมาหลายแห่ง ให้มันรู้ไปว่า จะเป็นมวยล้มต้มคนดู จับมือคนชั่วไม่ได้เลย ให้มันรู้ไปว่า..ประเทศไทยของเรานี้ จะมีดีก็เพราะมี "ในหลวง รัชกาลที่ ๙" เท่านั้น พระองค์คอยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ขณะที่ "นักการเมืองที่เกี่ยวข้องใน 3 สมัยนั้น" กับ "ผู้บริหารในรัฐวิสาหกิจ" คอยบ่อนทำลาย
ลำพังแค่รัฐบาลที่มาจากสองพี่น้องโคตรโกง ก็ไม่รู้ทำชาติฉิบหายไปเท่าไหร่แล้ว!

logoline