svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮัน ฮยอน มิน" ท็อปโมเดลผิวสีคนแรกของเกาหลีใต้

26 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮัน ฮยอน มิน นายแบบหนุ่มชาวเกาหลีเชื้อสายไนจีเรีย วัย 16 ปี แหวกประเพณีแฟชั่นเกาหลีใต้ ด้วยการเป็นท็อปโมเดลผิวดำคนแรกที่ขึ้นเวทีแคทวอล์ค

เว็บไซท์ DramaFever รายงานว่า แม่ของฮันเป็นเกาหลี ส่วนพ่อเป็นไนจีเรีย และแม้ว่าเขาดูคล้ายชาวต่างชาติมากกว่าเกาหลี แต่เขาก็ยืนยันว่าตัวเองเป็นเกาหลี เพราะพูดได้แต่ภาษาเกาหลีเท่านั้น และอยากให้เรียก เขาเป็นเกาหลีแท้เพราะสามารถพูดได้แต่ภาษาเกาหลี ส่วนเรื่องการเป็นนายแบบ ฮันบอกว่า มั่นใจรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นเดินบนแคทวอล์คหรือการถ่ายภาพนิ่ง เขาบอกว่าจุดแข็งของเขาคือความแตกต่างจากนายแบบเกาหลีคนอื่น และฝันอยากเข้าสู่วงการแฟชั่นโลก
นอกจากสีผิวแล้ว ฮยอน มิน ยังสูงถึง 185 เซ็นติเมตร ซึ่งยิ่งทำให้เขาโดดเด่นกว่านายแบบคนอื่นๆ // เขาเดินแฟชั่นมาแล้ว 11 งาน รวมทั้งงาน Fashion Week ที่ทำให้เขาได้พบกับพวกแมวมองและดีไซเนอร์ระดับสากล แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ฮันต้องต่อสู้กับวัฒนธรรมที่หลงใหลสีผิวขาวกระจ่างเนียนใส ที่ทำให้เขาหนีไม่พ้นการถูกเลือกปฏิบัติ ดีไซเนอร์หลายคนปฏิเสธเขาและพูดภาษาอังกฤษใส่เขา ทั้งที่รู้ว่าเขาเป็นเกาหลี แต่ตอนนี้ เขามุ่งมั่นไปที่การทำงานโดยไม่สนใจทัศนคติที่เป็นลบที่ได้รับจากคนอื่น และเตรียมจะไปทำตามฝันที่ญี่ปุ่น หลังจากได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างในประเทศนี้ โดยเฉพาะการได้ถ่ายภาพนิ่งลงหนังสือ GQ Japan

logoline