svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แท็กซี่ฟิลิปปินส์ สุดเฮง! กระเป๋าเงินคืนเจ้าของ ได้ผลตอบแทนเกินคาด

25 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เร็กกี้ คาบูตูตัน คนขับแท็กซี่ชาวฟิลิปปินส์ ได้รับผลตอบแทนความซื่อสัตย์อย่างเหนือความคาดหมาย หลังจากนำกระเป๋าไปคืนผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ลืมเอาไว้ในรถ

เร็กกี้ เป็นชาวเมืองลา ยูเนียน แต่เดินทางวันละกว่าหนึ่งชั่วโมงเพื่อไปหาลูกค้าตามจุดท่องเที่ยวในเมืองบาเกียว เพื่อนำรายได้มาเลี้ยงดูภรรยาและลูกอีก 4 คน ซึ่งเหตุการณ์ที่นำมาซึ่งความโชคดีของเขา เกิดขึ้นเมื่อเขาไปส่งเทรนต์ ชิลด์ส นักธุรกิจออสเตรเลีย ที่มีท่าทีรีบร้อนจะเข้าไปในในอาคาร คัลเล่ เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา แต่เมื่อผ่านไป 30 นาที ชิลด์สเพิ่งจะรู้ตัวว่า ลืมกระเป๋าเอาไว้ในรถแท็กซี่ ซึ่งมีทรัพย์สินมีค่าประมาณ 20,000 ดอลล่าร์ และโชคร้ายที่เขาจำได้เพียงว่า รถแท็กซี่ที่เขานั่งเป็นสีขาวเท่านั้น
ชิลด์สและเพื่อนที่เป็นประธานบริษัท "Vivixx Academy" ที่ให้บริการฝึกอบรมการทำธุรกิจ Outsource หรือ BPO ในฟิลิปปินส์ ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งเป็นช่วงที่เร็กกี้เอากระเป๋าที่ชิลด์สลืมไว้ไปคืนยังจุดที่เขาไปส่งชิลด์สพอดี และผลตอบแทนที่เขาได้รับนอกจากใบประกาศเกียรติคุณจากทางการในเมืองบาเกียวแล้ว ยังได้รับทุนจาก Vivixx Academy และ Coder Factory Academy ของออสเตรเลีย มูลค่าราว 1,400 ดอลล่าร์ สำหรับคอร์สการอบรมแบบเข้มข้น "Coding Boot Camp" ที่กำลังจะเปิดในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะทำให้เขาได้ไปฝึกงานที่บริษัทในออสเตรเลีย และถ้าเขาทำได้ดีก็อาจจะได้เริ่มงานใหม่ที่จะได้รับเงินเดือนๆ ละ 34,000 ดอลล่าร์

logoline