svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาดอนน่า ไม่ได้ยุให้ระเบิดทำเนียบขาว

23 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดอนน่า ศิลปินระดับตัวแม่ของวงการบันเทิง โพสต์อินสตาแกรม ปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ต้องการให้ระเบิดทำเนียบขาวจริงๆ แต่มันเป็นแค่คำอุปมาที่เธอใช้ระหว่างการปราศรัยต่อต้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนล่าสุดเท่านั้น เธอยังโพสต์ภาพตัวเองในชุดเดียวกับที่ใส่ขึ้นเวที พร้อมข้อความว่า "ฉันเลือกความรัก! คุณจะมาร่วมกันฉันไหม"


มาดอนนาขึ้นเวทีประท้วง "Women's March" ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี เมื่อวันเสาร์ และบอกว่า เธอคิดเกี่ยวกับการระเบิดทำเนียบขาว ส่งผลให้ตำรวจลับเตรียมตรวจสอบแต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด ขณะที่การประท้วงในวันสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายทรัมป์ครั้งนี้้ ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ
มาดอนนา บอกว่า เธอไม่นิยมความรุนแรงและไม่ส่งเสริมให้ใช้ความรุนแรง แต่เธอใช้โอกาสในการขึ้นเวทีสนับสนุนผู้หญิงทุกคน รวมถึงกลุ่มคนชายขอบ หรือกลุ่มคนที่ถูกกีดกันทางสังคม ไม่ให้ตกอยู่ในความสิ้นหวัง แต่ให้มาร่วมกันเพื่อใช้เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อความสามัคคีและสร้างสรรค์ความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้แก่โลก ส่วนเรื่องที่เธอใช้คำอุปมา เธอยอมรับว่าเกิดจากความโกรธ แต่เธอรู้ดีว่า ความโกรธไม่อาจแก้ปัญหาใดๆ และหนทางเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้ดีขึ้นคือการใช้ความรัก
ตอนที่มาดอนนาบอกว่า คิดเรื่องระเบิดทำเนียบขาวนั้น ปรากฎว่า ได้รับการตอบรับจากฝูงชนราว 5 แสนคน ที่ไปร่วมชุมนุม หลังจากนั้น เธอได้ร้องเพลงฮิต 2 เพลง คือ Express Yourself และ Human Nature แต่มีการแปลงเนื้อร้องโจมตีนายทรัมป์ด้วย

logoline