svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประท้วง "ทรัมป์" ครึ่งล้านคน! "มาดอนน่า" ร่วมด้วย

22 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่โดนัลด์ ทรัมป์ สาบานตนในพิธีเพื่อขึ้นเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐคนที่ 45 ก็มีการประท้วงเกิดขึ้นทั้งในกรุงวอชิงตันดีซีและรัฐอื่นๆด้วย รวมไปถึงการเดินขบวนของกลุ่มผู้หญิง หรือ Women's March ทั่วสหรัฐ ที่อ้างกันว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมเดินขบวนมากกว่าผู้ที่เข้าร่วมพิธีสาบานตนของทรัมป์เสียอีก

โดนัลด์ ทรัมป์จะเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐยาวๆไปอีก 4 ปี จนถึงมกราคม 2564 แต่ในวันแรกที่เขาเข้ารับตำแหน่งก็มีผู้ประท้วงออกมารวมตัวกันเดินขบวนกันมากมายในหลายเมืองใหญ่ของสหรัฐฯ เสียแล้ว
เมื่อวานนี้ ได้มีการรวมตัวกันประท้วงในนามวีเมนส์ มาร์ช หรือ การเดินขบวนของสตรี เพื่อต่อต้านการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ ในหลายเมืองทั่วสหรัฐฯ และทั่วโลก ทั้งกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. นิวยอร์ก ลอสแองเจลิส บอสตัน ชิคาโก ไมอามี โอคแลนด์ ฟีนิกซ์ เดนเวอร์ ซีแอตเติล ลามไปถึงในต่างประเทศทั้ง ลอนดอน ปารีส และเมลเบิร์นด้วย ตามรายงาของวอชิงตันโพสต์ ในวอชิงตัน ดี.ซี. กลุ่มเดินขบวนผู้หญิงผู้ต่อต้านทรัมป์ มีผู้เข้าร่วมมากครึ่งล้านคน โดยมีดารานางแบบฮอลลีวูดเข้าร่วมด้วย หนึ่งในนี้คือนักร้องชื่อดังอย่าง มาดอนนา มี ชาร์ลิซ เธอรอน นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ เคที เพอร์รี นักร้องสาว
โดยมาดอนน่ากล่าวบนเวทีเลยว่า ความดี ไม่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ความดีจะชนะในตอนจบ แล้วก็บอกอีกว่า ฉันโมโห ฉันเจ็บแค้น และฉันคิดอยู่หลายตลบเกี่ยวกับการวางระเบิดทำเนียบขาว แต่ฉันรู้ดีว่าการกระทำอย่างนั้นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เราต้องไม่สิ้นหวัง

logoline