svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จัดอบรมเขียนภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น

19 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดอะ เนชั่น โดย NJ Dijital ร่วมกับสถานทูตไอร์แลนด์และพันธมิตรจัดโครงการการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนเป็นปีที่ 12 และเพิ่งจัดสัมมนาอมบรมเทคนิคการเขียน เพื่อให้ความรู้แก่ครูนำไปถ่ายทอดสู่นักเรียน

โครงการการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนประจำปี 2560 เริ่มขึ้นแล้วในปีนี้และเพื่อให้เยาวชนพัฒนาเทคนิคการเขียนให้ดีขึ้น ทางโครงการจึงจัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการขึ้นเป็นปีที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยเนชั่น วิทยาเขตบางนาเมื่อวันที่ 14 ม.ค.เพื่อให้อาจารย์ที่เข้ารับการอบรมนำความรู้ที่ได้รับเกี่ยวกับเทคนิคการเขียนอย่างสร้างสรรค์ กลับไปประยุกต์และเผยแพร่สู่นักเรียนต่อไป หัวข้อการสัมมนาในปีนี้ คือ "How to Write Better" โดยหลังเสร็จสิ้นการสัมมนา มีการมอบประกาศนียบัตรให้ผู้เข้าอบรมด้วย

อาจารย์ อิงทิพย์ รัตตะรังสี อาจารย์ประจำสถาบันภาษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังคงให้เกียรติเป็นวิทยากร และกล่าวว่า ปัญหาหลักของการเขียนภาษาอังกฤษไม่ใช่ไวยากรณ์ การเขียนที่ดีเกิดจากการอ่านที่เยอะ หากอ่านเยอะ การเลือกใช้คำและไวยากรณ์จะดีขึ้นและอาจารย์ อร่าม ทองมี อาจารย์จากโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย หนึ่งในผู้เข้าร่วมการสัมมนา บอกว่า หัวข้อสัมมนาตรงกับความต้องการของอาจารย์ส่วนใหญ่ที่จะนำไปถ่ายทอดต่อให้นักเรียน

นักเรียนชั้นมัธยมปลายที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดโครงการ Junior Dublin Literary Awards for Thailand ครั้งที่ 12 ภายใต้หัวข้อ A Journey ยังสามารถส่งผลงานได้ถึง 31 ม.ค. ติดตามรายละเอียดได้จาก www.njdigital.com/Dublin และ www.facebook.com/NJdigitalfanpage หรือ โทร 02-3383631

logoline