svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" หน้าแตกทวิตผิดคน นึกว่าเป็นลูกสาวตัวเอง

18 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ต้องเสียหน้าครั้งใหญ่ หลังจากที่ทวิตข้อความพร้อมกับแท็คถึงคนอื่น เพราะคิดว่าเป็นลูกสาวคนโปรดของตัวเอง

เมื่อคืนวันจันทร์ ในช่วงที่สถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นเอ็นกำลังออกรายงานพิเศษเป็นเรื่องเกี่ยวกับไอแวนก้า บุตรสาวคนโปรดของทรัมป์ ที่แต่งงานกับจาเรด คุชเนอร์ ที่ทรัมป์แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทำเนียบขาว ทรัมป์ได้เขียนข้อความเพื่อแสดงการชื่นชมลูกสาว แต่แทนที่เขาจะแท็ค @IvankaTrump ซึ่งเป็นแอ็คเค้าท์ของลูกสาววัย 35 ปีลงไปในข้อความ เขากลับไปแท็ค @Ivanka ซึ่งเป็นแอ็คเค้าท์ของไอแวนก้า มาจิช ลงไป ทำให้มีผู้ส่งข้อความมาหาเธอเป็นจำนวนมาก

ข้อความของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีผู้ติดตาม หรือฟอลโลเวอร์มากถึง 20 ล้านคน ได้ถูกรีทวิตไปถึงมากกว่า 6 พันครั้ง และกด Like มากกว่า 35,000 ครั้ง

หลังทราบเรื่อง มาจิช ซึ่งอยู่ที่อังกฤษ และครั้งหนึ่งเคยทำงานกับพรรคเลเบอร์ พรรคฝ่ายค้านอังกฤษ แต่ปัจจุบันทำงานอยู่ในสภาท้องถิ่น ก็ได้ออกมาโจมตีทรัมป์ผ่านทางทวิตเตอร์ ว่าทรัมป์จะเป็นคนที่มีความรับผิดชอบที่มหาศาล และเธออยากแนะนำให้เขาใส่ใจให้ในเรื่องการทวิต และใช้เวลาในการเรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศให้มากขึ้นซึ่งข้อความนี้ ถูกรีทวิตออกไปมากกว่า 3,300 ครั้ง

logoline