svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อดีตหน่วยข่าวกรองแฉ "ทรัมป์" เคยจ้างโสเภณีฉี่รดที่นอน "โอบามา"

11 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยบันทึกช่วยจำด้านข่าวกรอง นายโดนัลด์ ทรัมป์ เคยใช้วิธีการสกปรกกับประธานาธิบดีบารัค โอบามาและภรรยาที่โรงแรมในมอสโคว์

บันทึกช่วยจำด้านข่าวกรองหนา 35 หน้า เขียนโดยอดีตสายลับของหน่วยข่าวกรองต่างประเทศ หรือ MI6 ของอังกฤษ ระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ได้จ้างโสเภณีกลุ่มหนึ่ง ให้เข้าไปทำความ "สกปรก" ภายในห้องสูทของโรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน ในกรุงมอสโคว์ของรัสเซีย ที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กับนางมิเชล สุภาพสตรีหมายเลข 1 เข้าพัก ด้วยการให้ผู้หญิงเหล่านี้ปัสสาวะรดที่นอน เพียงเพราะความเกลียดชังที่เขามีต่อประธานาธิบดีโอบามาและภริยา ขณะที่นายทรัมป์ได้ตอบโต้ด้วยการทวี้ตว่า "ข่าวลวง มันเป็นการล่าแม่มดทางการเมืองล้วนๆ"

บันทึกช่วยจำฉบับเต็มได้ถูกเผยแพร่ใน Buzzfeed เว็บไซท์ไวรัลที่มีคนติดตามมากที่สุด ยังอ้างแหล่งข่าวด้วยว่า สำนักงานความมั่นคงแห่งสหพันธ์ของรัสเซีย หรือ FSB ที่ควบคุมด้านข่าวกรอง ทราบเรื่องนี้ด้วยเพราะมีการติดตั้งกล้องและโมโครโฟนไว้ที่ห้องสูท และทางการรัสเซียยังได้รวบรวมพฤติกรรมของนายทรัมป์ที่รัสเซียในช่วงหลายปี

รายงานยังอ้างแหล่งข่าว B ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองระดับสูงของรัสเซียว่า พฤติกรรมแหกคอกของนายทรัมป์ในขณะที่อยู่ในรัสเซียในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้ถูกทางการรัสเซียรวบรวมไว้และมีมากพอที่จะสร้างความกระอักกระอ่วนหรือเอามาใช้แบล็คเมล์นายทรัมป์ได้ถ้าต้องการ แต่ก็มีรายงานด้วยว่า รัสเซียได้พยายามประณีประนอมกับนายทรัมป์ ผ่านข้อตกลงอันเย้ายวนทางธุรกิจที่รวมถึงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรัสเซีย โดยเฉพาะในโครงการที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลก 2018 ด้วย

รายงานยังโยงด้วยว่า การครอบครองข้อมูลเกี่ยวกับนายทรัมป์ ทำให้หน่วยข่าวกรองของรัสเซีย เข้าให้การช่วยเหลือและสนับสนุนนายทรัมป์นานถึง 5 ปี ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ ได้นำหลักฐานไปแสดงต่อเขาว่า รัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง 2016 ขณะที่เอฟบีไอ ระบุว่า กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบบันทึกช่วยจำชุดนี้ว่าจริงหรือไม่ ขณะที่แหล่งข่าวในสหรัฐฯ อ้างว่า บรรดา

หัวหน้าข่าวกรองต่างหันมาให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพื่อต้องการพิสูจน์ให้ได้ว่า รัสเซียมีข้อมูลที่เป็นอันตรายต่อทั้งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลีกัน แต่มีการเผยแพร่เฉพาะข้อมูลที่สร้างความเสียหายให้แก่พรรคเดโมแครต และนางฮิลลารี คลินตัน

logoline