svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนร้ายโจมตีสไตล์ไอเอสที่อิสราเอล

09 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนและทับทหารในจุดท่องเที่ยวของกรุงเยรูซาเลมของอิสราเอล ทำให้ทหารเสียชีวิต 4 นาย และมีผู้บาดเจ็บอีก 15 คน

เกิดเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนทหารอิสราเอล ในกรุงเยรูซาเลม และยังถอยกลับมาทับผู้บาดเจ็บ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 15 คน ก่อนที่คนร้ายจะถูกยิงเสียชีวิตคารถ  นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู แถลงว่า คนร้ายถูกระบุตัวแล้ว  และมีสัญญาบ่งชี้ว่า เป็นพวกที่ฝักใฝ่ไอเอส
เหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ โดยขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวเพิ่งจะลงจากรถบัส และยังมีทหารอีกหลายร้อยนายที่ร่วมเดินทางมาทัศนศึกษาประวัติศาสตร์ของกรุงเยรูซาเลม อยู่ริมถนน ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสขับรถบรรทุกวิ่งตะบึงเข้าใส่พวกเขา และในขณะที่ฝูงชนยังตื่นตระหนก คนร้ายก็ถอยรถกลับไปทับเหยื่ออีก // เจ้าหน้าที่การแพทย์
 เปิดเผยว่า มีเหยื่อบาดเจ็บที่เป็นผู้หญิง 3 คน ส่วนทหาร 4 นาย ที่เสียชีวิต มีวัยประมาณ 20 ปี ตำรวจยืนยันว่า คนร้ายเสียชีวิตหลังจากกระจกหน้ารถบรรทุกพรุนไปด้วยรูกระสุน โดยฝีมือของนายไอตัน รุนด์ มัคคุเทศก์ ที่อ้างว่า เขายิงใส่คนร้ายจนกระสุนหมดแม็กกาซีน ตามด้วยกระสุนของทหารที่อารักขาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณ โอลด์ ซิตี้ เช่น "โดมทองแห่งเยรูซาเลม"  นับเป็นการก่อเหตุสุดช็อคที่ลอกแบบการสังหารหมู่ ที่กรุงเบอร์ลินของเยอรมนีและเมืองนีซของฝรั่งเศส ซึ่งคนร้ายลงมือเพียงลำพัง
นายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูได้สั่งปิด "จาเบล มูคาเบอร์" ย่านอาศัยของชาวอาหรับทางตะวันออกของกรุงเยรูซาเลม และอยู่ระหว่างการเตรียมมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุโจมตีขึ้นอีก 



logoline