svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยุโรป วิกฤต! อากาศหนาวจัดตายกว่า 20 ราย

09 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุณหภูมิที่ต่ำกว่าจุดเยือกแข็งและหิมะขาวโพลนปกคลุมหลายเมืองทั่วยุโรปตลอดหลายวันที่ผ่านมา โดยในอิตาลีมีรายงานผู้เสียชีวิต 8 คน และน้ำตก มาร์มอเร่ สูง 165 เมตร



ซึ่งเป็นน้ำตกสูงที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปกลายเป็นน้ำแข็งท่ามกลางสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิ -5 องศาเซลเซียส หิมะตกและลมแรงทำให้เที่ยวบิน เรือ และรถไฟโดยสารจำนวนมากต้องหยุดให้บริการ ถนนหลายสายต้องปิดไม่ให้สัญจร รถบรรทุกราว 50 คันติดอยู่ในอุโมงค์แห่งหนึ่งตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีและคาดว่าจะสามารถออกจากอุโมงค์ได้วันนี้ ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งในภาคใต้จะยังงดการเรียนการสอนในวันนี้
ขณะที่ในโปแลนด์มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คนช่วงสุดสัปดาห์ และอุณหภูมิลดต่ำถึง -30 องศาเซลเซียสในแถบภูเขาทางภาคใต้
นอกจากนี้สภาพอากาศหนาวเย็นยังส่งผลกระทบต่อผู้อพยพในหลายชาติแถบคาบสมุทรบอลข่าน โดยในบัลแกเรียมีผู้อพยพชาวอิรักและโซมาเลีย 3 คนเสียชีวิตในแถบภูเขาใกล้ตุรกีขณะพยายามเดินทางมุ่งหน้าไปยุโรปตะวันตก และกรีซที่แบกรับผู้อพยพกว่า 60,000 คนต้องย้ายผู้อพยพจำนวนมากไปยังบ้านและเต้นท์ที่มีเครื่องทำความร้อนเพื่อคลายหนาว
ขณะที่ในกรุงมอสโกของรัสเซียมีอุณภูมิลดลงจนถึง -27 องศาเซลเซียส แต่นักปั่นจักรยานเกือบ 500 คนยังเข้าร่วมการปั่นจักรยานมาราธอนประจำปีเป็นระยะทาง 8 กม.เมื่อวันอาทิตย์ และคาดว่าสภาพอากาศจะอบอุ่นขึ้นในวันอังคาร

logoline