svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำอินโดฯ โทรศัพท์ปลอบเด็กที่ร้องไห้เพราะไม่ได้เจอตัว

05 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำอินโดนีเซีย โทรศัพท์ไปปลอบเด็กหญิงคนหนึ่งที่ร้องไห้เพราะไม่ได้เจอตัวเขา ในระหว่างที่เขาลงพื้นที่ใกล้บ้านของเธอ

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด หรือ โจโกวี ของอินโดนีเซีย ได้โทรศัพท์ไปปลอบเด็กหญิง"เนช่า" ที่ร้องให้ด้วยความเสียใจ หลังพลาดโอกาสที่จะได้พบเขาในขณะที่เขาไปเยือนเมืองโทโมฮอน ในจังหวัดสุลาเวสีเหนือ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เนช่ารอคอยโจโกวี อย่างตื่นเต้น เมื่อทราบว่าขบวนรถของเขาจะแล่นผ่านหน้าบ้านของเธอ แต่โชคไม่ดีที่ตอนที่โจโกวีผ่านไป เนช่าเข้าไปในบ้านพอดี เมื่อรู้ข่าวร้าย เธอก็เริ่มร้องไห้และโทษพ่อว่า ไม่คอยเตือนเธอว่าประธานาธิบใกล้จะมาถึงบ้านแล้ว

แม่ของเนช่าได้โพสต์ภาพเนช่าร้องไห้ในเฟซบุ๊ค ซึ่งถูกแชร์และมียอดเข้าชมมากกว่า 175,000 วิว ถึงขนาดที่ลูกสาวของโจโกวี ต้องขอความเห็นผ่านอินสตาแกรมว่า มีใครรู้จักครอบครัวของเนช่าบ้าง

หลังจากนั้น ลูกชายและลูกสาวของโจโกวี ก็โพสต์คลิป วิดีโอลงยูทู้บ ที่แสดงให้เห็นพ่อของพวกเขากำลังโทรศัพท์คุยกับเนช่า โจโกวีถามเนช่าว่า เธอร้องไห้เมื่อวันก่อนใช่หรือไม่ เมื่อเธอตอบว่าใช่ เขาก็ถามว่า ร้องเพราะอะไร เนช่าบอกว่า อยากจะพบประธานาธิบดี ซึ่งโจโกวีก็บอกว่า เขาเห็นเธอในยูทู้บและนี่กำลังบันทึกเทปที่เขาคุยโทรศัพท์กับเธอลงยูทู้บแล้วให้เธอไปเปิดดู พร้อมกับทิ้งท้ายว่าไม่ให้เด็กหญิงร้องไห้อีกและตั้งใจเรียนหนังสือ ซึ่งเด็กหญิงก็รับปาก

logoline