svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แชร์สนั่น...โซเชียล สาวจีนขี่รถสกู๊ตเตอร์ทับขาเด็ก 6 ขวบ

05 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลมีเดีย ของจีน แสดงความโกรธแค้น เมื่อเห็นคลิปความยาว 40 วินาที ที่แสดงให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่ง ขี่รถสกู๊ตเตอร์ทับขาเด็กหญิงคนหนึ่งอย่างไม่ปรานี

คลิปนี้ ถูกบันทึกได้ที่เมืองหยางเจียง มณฑลกวางตุ้ง และถูกโพสต์ในโลกออนไลน์จีน เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา และกลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์ ซึ่งจะเห็นว่า ผู้หญิงคนหนึ่งขี่สกู๊ตเตอร์ ตะโกนใส่เด็กสองคนด้วยความฉุนเฉียว ก่อนจะค่อยๆ ขี่รถเข้าไปทับขาของเด็กที่นอนร้องไห้อยู่ และเด็กผู้หญิงอีกคนพยายามลากหนี

เด็กที่ถูกรถทับแซ่เย่อ และมีวัยเพียง 6 ขวบ ส่วนหญิงที่ขี่รถสกู๊ตเตอร์แซ่เฉิน วัย 29 ปี เป็นคู่ขาของปู่ของเด็ก และดูแลเย่อในขณะที่พ่อและปู่ของเด็กไปทำงานต่างเมือง วันเกิดเหตุ เธอโกรธที่เด็กไม่ยอมเข้าไปกินข้าวกลางวัน ส่วนเด็กที่พยายามลากเด็กหญิงเย่อ เป็นลูกสาวของเธอ หลังเกิดเหตุเด็กหญิงเย่อได้รับบาดเจ็บรุนแรงมีเลือดออกภายใน และตอนนี้อยู่ในความดูแลของพ่อที่รีบกลับบ้านเมื่อเห็นคลิป ตำรวจได้จับกุมเฉิน ซึ่งเธออ้างว่า ไม่ได้เจตนาและเป็นอุบัติเหตุ

ชาวเน็ตที่เห็นคลิปพากันแสดงความโกรธแค้นต่อพฤติกรรมของหญิงผู้นี้ มีบางคนเรียกร้องให้ลงโทษในรูปแบบเดียวกัน นั่นคือการบังคับให้เธอนอนบนถนนแล้วให้รถจักรยานยนต์, รถยนต์ หรือแม้กระทั่งรถเทรลเลอร์แล่นทับขาของเธอบ้าง.

logoline