svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้ำป่าไหลทะลักซัดรถยนต์ตกคลอง โชคดีคนขับหนีออกทัน

04 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.นครศรีธรรมราช ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง กระแสน้ำป่าซัดรถยนต์ตกคลอง เจ้าของรถหนีออกมาทัน จังหวัดเตือนเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่งเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช


ทหารจากค่ายฝึกรบพิเศษสิชลพร้อมด้วย มูลนิธิไต้เต็กเชียงตึ้งและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสี่ขีดเข้าช่วยเหลือลากรถ ซูซูกิ คาริบเบียน ที่ถูกกระแสน้ำป่าซัดจนตกลงไปในคลอง บริเวณสะพานน้ำล้นข้ามคลองน้ำใส ต.สี่ขีด อ.สิชล เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง โดยใช้เชือกลากรถขึ้นมาคลองได้สำเร็จท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและกระแสน้ำป่าที่กำลังไหลอย่างเชี่ยวกราด

นายผจญ แซ่ด่าน เจ้าของรถ เล่าว่าขณะที่กำลังขับรถฝ่ากระแสน้ำป่าผ่านสะพานน้ำล้นดังกล่าวเพื่อจะเดินทางไปดูไร่ในพื้นที่ตำบลสี่ขีด เครื่องยนต์ได้ดับอย่างกระทันหัน และกระแสน้ำป่าที่กำลังไหลเชี่ยวกรากได้ซัดเอารถตกลงไปในคลอง โชคดีที่ออกมาจากรถได้ทัน

ทางจังหวัดออกประกาศเตือนเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่งเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลาหลาบชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลบ่าอย่างเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำและริมคลองสายหลัก ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอพรหมคีรี อำเภอเมือง และอำเภอท่าศาลา บางส่วน ซึ่งได้รับมวลน้ำโดยตรงจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกพรหมโลก ทำให้ประชาชนต้องเร่งอพยพเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย

logoline