svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดจลาจลในเรือนจำบราซิล ตายอย่างน้อย 60 และหลายคนถูกฆ่าตัดหัว

03 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดจลาจลอันเนื่องมาจากการวิวาทกันระหว่างสองแก๊งคู่อริ ภายในเรือนจำที่บราซิล ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 คน และคาดว่ามีนักโทษหลบหนีไปเป็นจำนวนมาก

เกิดเหตุจลาจลภายในเรือนจำ "อานิสิโอ โจบิม" ในเมืองมาเนาส์ รัฐอามาโซนัส ของบราซิล อันเนื่องมาจากการต่อสู้กันของสองแก๊งคู่อริ ที่ต่างก็ใช้ความรุนแรงเข้าห้ำหั่นกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 คน และหลายคนถูกฆ่าตัดศีรษะ

เหตุจลาจลที่นาน 17 ชั่วโมงนี้ เริ่มขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นการสังหารหมู่ที่ใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นในเรือนจำแห่งนี้ ศพที่เปื้อนเลือดและศพที่ถูกไฟเผาจนไหม้เกรียม กองซ้อนกันอยู่ในลานคอนกรีตของเรือนจำและบนพาหนะที่ใช้ในการขนส่ง ขณะที่ด้านนอกเรือนจำ ตำรวจติดอาวุธหนักกำลังตามล่านักโทษที่เกรงว่าจะหลบหนีโดยใช้เส้นทางผ่านอุโมงค์ที่ถูกพบในเรือนจำ และมีมากถึง 16 แห่ง ขณะที่สื่อท้องถิ่น รายงานว่า มีนักโทษหลบหนีออกไปได้มากกว่า 130 คน

ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อเช้าวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่นและช่วยพัสดีเรือนจำ 12 คน ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการส่งสารจากแก๊ง "Family of the North" ไปยังคู่อริคือ แก๊ง "First Capital Command" ที่อยู่ในเซา เปาโล เพราะในช่วงที่เกิดเหตุ นักโทษไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะว่าพวกเขาได้ทำในสิ่งที่ต้องการแล้ว คือการฆ่าสมาชิกของแก๊งคู่อริ

logoline