svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พนักงานขายห้างดังออสเตรเลีย ดูถูกลูกค้าเอเชีย

02 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นประเด็นที่แชร์กระหน่ำในโลกออนไลน์ เมื่อพนักงานขายเสื้อผ้าในห้างดังในออสเตรเลีย แสดงกิริยาดูถูกและเหยียดเชื้อชาติลูกค้าเชื้อสายเอเชีย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้าน YD ภายในห้างสรรพสินค้า "เมลเบิร์น เซ็นทรัล" ในเมลเบิร์น เมื่อจายา ลี่ เหวียน ลูกค้าชาวออสเตรเลียเชื้อสายเวียดนาม หยิบเสื้อยืดขึ้นมาจากกองเสื้อ และพนักงานบอกเธอว่า ไม่ให้แตะต้องกองเสื้อ มันพับยาก ถ้าอยากได้ไซส์ไหนให้บอก จะหยิบให้ แต่จายาบอกว่า เธอต้องการดูแบบเสื้อเอง


และเมื่อเธอหยิบเสื้อยืดตัวที่ 2 พนักงานขายก็พูดแบบเดิม จายาจึงบอกว่า เธอมีสิทธิ์ที่จะดูสินค้าในฐานะลูกค้า และต้องการพบผู้จัดการ ปรากฎว่า พนักงานขายท้าให้เธอไปฟ้อง และไล่เธอจากร้านด้วยถ้อยคำหยาบคาย จาวาที่อยู่ในอาการตกใจได้โพสต์เหตุการณ์ที่เธอประสบลงในเฟซบุ๊คว่า ไม่เคยเจอคนหยาบคาย แบ่งแยกชนชั้นและเหยียดผิวแบบนี้

เมื่อจายาพยายามถ่ายภาพภายในร้านเพื่อร้องเรียน ผู้จัดการร้านที่ไม่ทราบว่าพุ่งมาจากไหน ได้แย่งโทรศัพท์มือถือของเธอ บิดข้อมือและตะโกนว่าคุณถูกจับแล้ว แต่จายาได้ตะโกนขอความช่วยเหลือและเมื่อคนมามุงดู ผู้จัดการก็ผลักและไล่เธอ

หลังจากจายาโพสต์บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันได้ถูกแชร์ไปมากกว่า 5,000 ครั้ง ก่อนที่ห้างสรรพสินค้า เมลเบิร์น เซ็นทรัล จะขอโทษและบอกว่าได้ติดต่อไปที่สำนักงานของ YD รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อช่วยตำรวจในการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนผู้จัดการร้านสาขาที่เมลเบิร์น เซ็นทรัล ถูกระบุว่า ถูกสั่งพักงานไปแล้ว

logoline