svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แค้นถูกหย่า....บุกยิงอดีตเมีย-ลูก 12 ศพ ขณะฉลองปีใหม่

02 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดในบราซิล โดยมือปืนบุกยิงสังหารอดีตภรรยาและลูกชายและคนอื่นๆ รวม 12 คน ก่อนยิงตัวตายในช่วงงานฉลองปีใหม่ช่วงคืนวันเสาร์

ตำรวจระบุว่า ชายวัย 46 ปีที่เชื่อว่าโกรธแค้นจากการถูกภรรยาหย่าร้างและต้องพลัดพรากจากลูกชายวัย 8 ขวบ จึงก่อเหตุบุกยิงภรรยาและลูกเสียชีวิตขณะกำลังมีงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ที่บ้านในเมืองกัมปินาส และกราดยิงคนอื่นๆในงานเลี้ยงทำให้มีผู้เสียชีวิตอีก 10 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ก่อนใช้ปืนปลิดชีวิตตัวเอง ขณะที่มีผู้รอดชีวิต 4 คน ซึ่งคนหนึ่งหลบไปซ่อนตัวในห้องน้ำและโทรศัพท์หาตำรวจเพื่อแจ้งเหตุร้าย

เพื่อนบ้านคนหนึ่งเล่าว่าได้ยินเสียงปืนไม่กี่นัดช่วงก่อนเที่ยงคืนจึงเข้าใจว่าเป็นเสียงจุดพลุ แต่เมื่อเปิดประตูออกจากบ้านไปที่ถนนเพื่อดูพลุ ก็เหตุผู้บาดเจ็บคนหนึ่งวิ่งออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุและร้องขอความช่วยเหลือตำรวจระบุว่า มือปืนเป็นช่างเทคนิคในห้องแลบ ใช้ปืนขนาด 9 ม.ม.ก่อเหตุ และยังมีกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง มีด และระเบิด และตำรวจกำลังตรวจสอบระเบิด รวมทั้งโทรศัพท์มือถือและเครื่องบันทึกเสียงที่พบในรถยนต์ซึ่งมือปืนจอดทิ้งไว้ด้านนอกบ้านเพื่อหาสาเหตุจูงใจในการก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ ตำรวจยังไม่รู้ว่าเขามีประวัติใช้ความรุนแรง หรือ เคยทำร้ายร่างกายอดีตภรรยาหรือไม่

logoline