svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์คกำจัดขยะ 52 ตัน จาก "ไทม์สสแควร์" หลังคน 2 ล้านร่วมฉลองปีใหม่

02 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนงานที่นิวยอร์ค ใช้เวลา 6 ชั่วโมง กำจัดขยะ 52 ตัน ออกจากย่านไทม์ส สแควร์ หลังคลื่นมหาชนราว 2 ล้านคน หลั่งไหลไปส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

คนงานในนครนิวยอร์คของสหรัฐฯ ได้กำจัดขยะ 52 ตัน ออกจากย่านไทม์ส สแควร์ หลังจากประชาชนราว 2 ล้านคน หลั่งไหลเข้าไปร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อรอช่วงไฮไลต์ของงาน ถือเป็นธรรมเนียมของทุกปี นั่นก็คือเมื่อลูกบอลคริสตัลถูกหย่อนลงมา พร้อมกับการปลิวว่อนของกระดาษสีหลายล้านชิ้นที่มีน้ำหนักรวมกัน 1,400 กิโลกรัม

นอกจากนี้ ยังมีกระดาษสีที่ผู้คนจากทั่วโลกเขียนข้อความขอพรหรืออวยพรปีใหม่ที่เรียกว่า "Wishfett'i" ติดอยู่ที่ "Wishing Wall" ในย่านบรอดเวย์ พลาซ่าส์ ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จำนวน 180 คน ใช้เวลา 6 ชั่วโมง ก็สามารถกำจัดขยะทั้งหมดออกไปจากยานไทม์ส สแควร์ ที่นอกจากจะมีเศษกระดาษสีแล้ว ยังมีหมวกที่คนใส่มาร่วมเฉลิมฉลองด้วย ส่วนเวทีที่จัดขึ้นเพื่อการแสดงก็ถูกเก็บไปทั้งหมด ภายในเวลา 24 ชั่วโมง

ในช่วงแห่งการเฉลิมฉลองนั้น ได้มีการอารักขาความปลอดภัยด้วยการใช้รถบรรทุกถุงทราย 40 ตัน ล้อมรอบพื้นที่จัดงาน และตำรวจอีก 7,000 นาย วางกำลังตามจุดที่สำคัญเพื่อป้องกันเหตุร้าย

logoline