svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่อินโดฯ เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย

02 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน บาดเจ็บ 22 คน สูญหายอีก 17 คน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบชัด

เจ้าหน้าที่ทางการอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน บาดเจ็บราว 22 คน และสูญหายอีก 17 คน จากเหตุเพลิงไหม้บนเรือโดยสารเฟอร์รี่ ที่นอกชายฝั่งกรุงจาการ์ตา ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารบนเรือมากกว่า 230 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวอินโดนีเซียที่ไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่ ในเส้นทางจากท่าเรือ มัวรา อังเก ไปยังเกาะติดุง สถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศยอดนิยม

สำนักงานบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ระบุว่า เปลวเพลิงได้เผาผลาญเรือไปครึ่งลำ และต้องใช้เรือราว 10 ลำ ค้นหาผู้สูญหาย ผู้เห็นเหตุการณ์และสื่อท้องถิ่น รายงานว่า เพลิงไหม้ได้เกิดขึ้นในเวลาเพียง 15 นาที หลังเรือออกจากท่า ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ผู้โดยสารบางคน บอกว่า เห็นควันลอยขึ้นมาจากเครื่องยนต์เรือ

ภาพที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ ยังแสดงให้เห็นไฟกำลังลุกไหม้บนเรือ ขณะที่ผู้หญิงที่อยู่ในน้ำได้ต้องตะโกนด้วยความหวาดกลัว ทางกาาระบุว่า มีอยู่ 20 ศพที่ถูกไฟไหม้จนจำไม่ได้ และถูกส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ แม้ว่าจะมีผู้โดยสารเป็นจำนวนมากกว่า 230 คน แต่ในบัญชีสำแดง แจ้งว่ามีผู้โดยสารที่ลงทะเบียนแค่ 100 คน และลูกเรือ 6 คนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้กัปตันเรือยังอยู่ระหว่างการถูกสอบสวน

logoline