svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ตุรกี"เกิดเหตุนองเลือดวันปีใหม่ "มือปืน"แต่งชุด"ซานตาคลอส" โจมตีไนท์คลับ ดับ 35 เจ็บ 40

01 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตุรกีเผชิญเหตุนองเลือดตั้งแต่วันปีใหม่ มือปืนแต่งชุดซานตาคลอส บุกโจมตีไนท์คลับยอดนิยมในอิสตันบูล เสียชีวิตแล้ว 35 คน


สื่อท้องถิ่นและสถานีโทรทัศน์ CNNTurk รายงานว่า เกิดเหตุมือปืนหนึ่งหรือสองคน บุกเข้าไปกราดยิงภายใน"ไรนา ไนท์ คลับ" สถานบันเทิงยอดนิยมในย่านเบสิกตาส นครอิสตันบุล ประเทศตุรกี ล่าสุด ผู้ว่านครอิสตันบูลเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 35 บาดเจ็บอีกราว 40 คน
ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายปืนยาวเป็นอาวุธกราดยิงอย่างไม่เลือกหน้าใส่ฝูงชนที่ไปชุมนุมฉลองปีใหม่ โดยขณะเกิดเหตุ มีผู้อยู่ในไนท์คลับราว 700-800 คน
สถานี NTV รายงานว่า นักเที่ยวหลายคนกระโดดลงน้ำเพื่อหนีกระสุน ก่อนตำรวจรุดไปช่วยเหลือ มีรายงานว่าหน่วยข่าวกรองสหรัฐ เพิ่งเตือนเมื่อราว 10 วันที่แล้วว่าอาจเกิดเหตุโจมตีลักษณะนี้ขึ้น และตุรกีได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถป้องกันเหตุนองเลือดได้ ขณะมีรายงานว่า มือปืนแต่งกายในชุดซานตาคลอสเข้าไปก่อเหตุ
ไรนาเป็นหนึ่งในสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ได้รับความนิยมจากคนท้องถิ่นและต่างชาติ มีคนดัง ชนชั้นสูง ศิลปินและนักฟุตบอลดังแวะไปใช้บริการบ่อยครั้ง
ตุรกีประจำการตำรวจราว 2.5 หมื่นนาย ป้องกันการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นในนครหลวงเศรษฐกิจแห่งนี้ในช่วงปีใหม่ หลังจากปีที่ผ่านมา ตุรกีเผชิญการโจมตีด้วยระเบิดหลายครั้ง คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมาก

logoline