svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"จาการ์ต้า" เตรียมปิดถนนจุดพลุที่ยิ่งใหญ่

31 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศแห่งประชากรมุสลิมมากเป็นอันดับหนึ่งของโลกอย่างอินโดนีเซีย เพื่อนบ้านอาเซียนของเรา ก็เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ขึ้นปีใหม่ ซึ่งจะเป็นเวลาไล่เลี่ยกับเราค่ะในคืนนี้ ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ทางการอินโดบอกว่า จะมีพลุที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดบนถนนที่จะเป็น car-free night กลางกรุงจาการ์ต้าเลย

รัฐบาลจาการ์ต้าแห่งอินโดนีเซียคาดการณ์ว่าปีนี้ จะมีประชาชนชาวเมืองจาการ์ต้าออกมาเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะบริเวณย่านใจกลางเมืองอย่างถนนทัมริน และจาลัน สุดิรมาน ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเช่นกันที่จะต้องอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รัฐบาลจึงจะมีการปิดถนนดาว์นทาว์น เพื่อให้เป็น car free night หรือ ค่ำคืนที่ปราศจากรถยนต์ เพื่อให้คนเดินเท้าออกฉลองเค้าดาว์นปีใหม่กันให้เต็มที่ ตั้งแต่เย็นนี้เลยค่ะ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป ไปจนถึง ตี2 ของวันรุ่งขึ้น
การเค้าวดาว์นของคนจาการ์ต้าจะประกอบไปด้วยการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ อย่างที่เรียกว่า ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีพลุในอินโดนีเซียมาเลยค่ะ และงาน เกมปิต้า 2017 ที่จะเป็นงานเทศกาลดนตรีสุดอลังการของอินโดนีเซีย ที่จะรวบรวมเอาศิลปิน นักร้อง นักดนตรี เกิลกรุ๊ป บอยแบนด์ ออกมาขยี้ความสุขกันในค่ำคืนพิเศษ ให้คนอินโด จาการ์ต้า ฉลองกันให้มันส์หยดไปเลยค่ะ

logoline