svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.เทควันโดวางเป้าปี 60 ลุย 18 รายการ

30 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย วางโปรแกรมตลอดปี 2560 ที่จะเข้าไปมีส่วนรวม มีไม่ต่ำกว่า 18 รายการ ส่วนผลงานตลอดปี 2559 พอใจ ที่กวาดรางวัลมาได้กับทุกรายการ ที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พิมล ศรีวิกรม์ บอกว่า ในปี 2560 สมาคมมีโปรแกรมที่จะส่งนักเทควันโด ไปแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 18 รายการ อาทิ เทควันโด "ยูเอส โอเพ่น 2017 ระหว่างวันที่ 30 ม.ค. ถึง 5 ก.พ.ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ที่จังหวัดนครราชสีมา กีฬากองทัพไทย ครั้งที่ 50 (ประเภทกีฬาเทควันโด) ที่ราชบุรี กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ในเดือน มี.ค.ที่ชุมพร และ ระนอง ซึ่งรับเป็นเจ้าภาพร่วม เทควันโด ยุวชน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในเดือน เม.ย.ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในเดือน ส.ค.ที่ประเทศมาเลเซีย รวมทั้ง กีฬามหาวิทยาลัยโลก เดือน ส.ค.ที่ประเทศไต้หวัน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่แผนงานคร่าวๆ ของสมาคมในปี 2560 จากทั้งหมดที่กำหนดรวม 18 รายการ

ขณะเดียวกัน ยังจะหันมาให้ความสำคัญ กับการฝึกอบรมให้ความรู้กับผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินไทย ให้ก้าวไปสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่กีฬา ซีเกมส์ ชิงแชมป์เอเชีย และ ชิงแชมป์โลก เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาทั้งระบบให้วงการเทควันโดไทยมีคุณภาพยิ่งขึ้น ในส่วนของนักกีฬาเทควันโด ทางสมาคมภูมิใจ ที่ได้สร้างดาวรุ่งดวงใหม่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่อย่างสม่ำเสมอ

อีกทั้งทุกรายการที่สมาคมฯ งนักกีฬาไปแข่งขันสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ตลอด อาทิ ยูเอส โอเพ่น, ยูเออี โอเพ่น, ออสเตรเลีย โอเพ่น, ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์, โคเรีย โอเพ่น, เทควันโดพุมเซ่ชิงแชมป์โลก ที่เปรู, โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และ เวียดนาม โอเพ่น ที่เวียดนาม

logoline