svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เผชิญหิมะหนา 2 ฟุต

29 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายรัฐของสหรัฐฯ กำลังเผชิญหิมะตกหนา ทัศนวิสัยแทบเหลือศูนย์ เป็นอุปสรรคต่อการคมนาคม ขณะที่บางพื้นที่มีฝนตกด้วย


สำนักงานพยากรณ์อากาศของสหรัฐฯ เตือนว่า พายุฤดูหนาวที่พัดกระหน่ำหลายรัฐของสหรัฐฯในปีนี้ จะทำให้เกิดหิมะตกหนักและลมแรงในหลายพื้นที่ของรัฐนิวอิงแลนด์ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีจนถึงเที่ยงวันของวันศุกร์
หลายพื้นที่ของรัฐนิวแฮมเชอร์, เวอร์มอนต์และเมน เผชิญหิมะตกหนา 1 ฟุต แต่บางที่จะหนาถึง 2 ฟุต อาจทำให้เกิดไฟฟ้าดับ พายุหิมะลูกนี้ ถูกลำดับชั้น "บลิซเซิร์ด" (blizzard) ที่มีความแรงลม 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นแทบจะเหลือศูนย์หรือมองไม่เห็นเลย เนื่องจากพื้นที่ถูกปกคลุมกองหิมะที่สูงและหนา พร้อมกับอากาศที่หนาวจัด ก่อให้เกิดความเสียหายและเป็นอุปสรรคต่อการคมนาคมขนส่ง รวมทั้งการติดต่อสื่อสารด้านโทรคมนาคม ส่วนพื้นที่ทางตะวันตกเช่นรัฐแมสซาจูเสตส์และคอนเน็คติกัต จะเผชิญสภาพอากาศที่เบาบางกว่าเล็กน้อย
มีแนวโน้มว่า บริเวณที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นทางใต้ของนครบอสตัน จะเผชิญฝนตกหนัก และในอีก 2 วันข้างหน้า รัฐโอไฮโอ, นิวยอร์ค และเพนซิลเวเนีย ก็จะเผชิญหิมะตกหนักเช่นเดียวกับพื้นที่ตะวันตก หรือแม้แต่ในที่สูงอย่างบริเวณเทือกเขาคาสเคส ในรัฐวอชิงตัน รวมถึงเทือกเขาในรัฐไอดาโฮและไวโอก็มีหิมะปกคลุมด้วย

logoline