svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" ได้ยอดเยี่ยม โกลบ ซ็อคเกอร์ อวอร์ดส

28 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส และสโมสร "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยม ของ "โกลบ ซ็อคเกอร์ อะวอร์ดส" หรือรางวัลโลกแห่งฟุตบอล ในการประกาศและมอบรางวัล ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ อเมริเร็ตส์ เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา

การได้รับรางวัล "โกลบ ซ็อคเกอร์ อะวอร์ดส" ของโรนัลโด้ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นหนที่ 3 ของเขาแล้ว โดยมี ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด เป็นผู้ขึ้นมาประกาศชือ่โรนัลโด้บนเวที
ซึ่ง ปี 2016 ถือเป็นปีทองของ โรนัลโด้ อย่่างแท้จริง หลังเขาสามารถคว้าได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, แชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016", แชมป์สโมสรโลก รวมถึงรางวัลบัลลงดอร์ สมัยที่ 4 ด้วย
โรนัลโด้ ซึ่งไม่ได้เดินทางมารับรางวัลด้วยตัวเอง ได้ถือโอกาสนี้กล่าวผ่านวิดีโอ คอนเฟรนซ์ พูดถึงสถานการณ์เลวร้ายของบรรดาเด็กๆในประเทศซีเรียว่า การได้รับรางวัลหนนี้มีความหมายแก่ตนเองมากๆ เมื่อไม่กี่วันก่อน ตนได้ส่งข้อความไปถึงเด็กๆ ในซีเรีย เพราะว่าพวกเขาได้รับความทุกข์ทรมาน และสำหรับตนแล้ว เด็กๆเหล่านี้ต่างหากคือฮีโร่ของตน รางวัลนี่มีความเกี่ยวข้องกับเด็กๆ ที่นั่น เพราะว่าพวกเขาดูและเอาตนเป็นแบบอย่าง ซึ่งตนก็มองว่าเด็กๆ ก็เป็นแบบอย่างให้กับตนด้วยเหมือนกัน
ส่วนรางวัลสโมสรแห่งปี คือ เรอัล มาดริด ที่ดวลจุดโทษเอาชนะสโมสรร่วมมือ แอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ
ส่วนโค้ชแห่งปี คือ เฟอร์นานโด้ ซานโต้ส ผู้พาทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ หนที่ 15 หรือ ยูโร 2016 ชนิดเหนือความคาดหมาย
ด้าน มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ คว้ารางวัลผู้ตัดสินแห่งปี โดยเขาลงเป่าในเกมนัดชิงชนะเลิศของยูโร 2016, ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ และถ้วยเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ
ด้าน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า จานนี่ อินฟาติโน่ ขึ้่นมาประกาศและมอบรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของกลุ่มประเทศอาหรับให้กับ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ปีกของทีมโรม่า แห่งอิตาลี
ส่วน ซามูแอล เอโต้ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติแคเมอรูน ได้รับรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในการทำงาน โดยเอโต้ใช้ชีวิต 24 ปีในวงการฟุตบอลอาชีพ เขาเคยเล่นให้กับสโมสรเรอัล มาดริด,บาร์เซโลน่า,อินเตอร์ มิลาน และเชลซี
ทั้งนี้ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงและผู้ชนะรางวัลต่างๆ เหล่านี้ มาจากการลงคะแนนเลือกโดยคณะกรรมการของโกลบ ซ็อคเกอร์ ซึ่งประกอบด้วย โค้ชฟุตบอลระดับชาติ และประธานกับผู้อำนวยการสโมสร
นอกจากนั้น โรนัลโด้ ยังได้รับเลือกให้เป็นบุคคลกีฬาแห่งปีของยุโรป ประจำปี 2016 จากการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งทำให้โรนัลโด้กลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ได้รับคะแนนโหวตชนะ แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสชายมือ 1 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร, นิโก้ รอสเบิร์ก แชมป์โลก เอฟ วัน ชาวเยอรมัน และ คาตินก้า ฮอสส์ซู นักว่ายน้ำสาวชาวฮังการี

logoline