svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เจ้าหญิงเลอา" ลาโลกด้วยวัย 60

28 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการบันเทิงฮอลลีวู้ดสูญเสียนักแสดงรุ่นใหญ่ "แคร์รี่ ฟิชเชอร์" ผู้รับบทเจ้าหญิงเลอาใน Star Wars หลังเกิดอาการหัวใจวาย และสิ้นลมหายใจขณะมีวัย 60 ปี

แคร์รี ฟิชเชอร์ นักแสดงรุ่นใหญ่ที่สร้างชื่อเสียงจากบท "เจ้าหญิงเลอา" ในภาพยนตร์เรื่อง "Star Wars" เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอังคาร หลังจากเกิดอาการหัวใจวายระหว่างโดยสารเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ 935 จากกรุงลอนดอน และเหลืออีกเพียง 15 นาที ก็จะถึงนครลอสแองเจลิส โดยฟิชเชอร์เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเพียงไม่กี่นาทีก่อนที่เครื่องบินจะลงจอด และผู้โดยสารที่เป็นแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตเธอด้วยการทำซีพีอาร์ เมื่อเครื่องบินลงจอด หน่วยกู้ชีพได้ทำซีพีอาร์ให้เธออีก 15 นาที จนกระทั่งชีพจรกลับคืนมา และนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส และเธอต้องอยู่ในห้องไอซียูนับตั้งแต่นั้นโฆษกของครอบครัวฟิชเชอร์ ได้ยืนยันต่อนิตยสารพีเพิลในนามของบิลลี่ ลอร์ด ลูกสาวของฟิชเชอร์ว่า "บิลลี ลอร์ด ยืนยันด้วยความเศร้าอย่างที่สุดว่า แคร์รี ฟิชเชอร์ มารดาผู้เป็นที่รักของเธอเสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 8:55น. ของเช้าวันนี้ (อังคาร)" ขณะที่เดบบี้ เรย์โนลด์ส มารดาของฟิชเชอร์ ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกัน ได้โพสต์เฟซบุ๊คขอบคุณทุกคนที่ร่วมสวดอวยพรให้ลูกสาว

"เจ้าหญิงเลอา" ลาโลกด้วยวัย 60

ฟิชเชอร์ซึ่งลาโลกไปขณะมีวัย 60 ปี ต้องเผชิญปัญหาเรื่องการใช้ยาเสพติดและสุขภาพจิต ซึ่งเธอเคยนำประสบการณ์ต่างๆ มาถ่ายทอดเอาไว้ในนิยายเรื่อง "Postcards from the Edge" ก่อนจะเสียชีวิตเธออยู่ระหว่างการเดินสายโปรโมตหนังสือเล่มใหม่ "The Princess Diarist" ที่เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในระหว่างการถ่ายทำ "Star wars" เรื่องแรก ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เธอเพิ่งจะเปิดเผยว่า เคยมีสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับ แฮร์ริสัน ฟอร์ด นักแสดงรุ่นใหญ่ ในระหว่างถ่ายทำ Star Wars เอพพิโสด 4 "A New Hope"
โดยฟิชเชอร์กลับมาแสดงในไตรภาคชุดใหม่ของ Star wars อีกครั้ง โดยประเดิมด้วย "Star Wars: The Force Awakens"

logoline