svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาร์เซโลนา โพสต์คลิป "เมสซี่" สมัยอยู่ศูนย์ฝึก "มาลาเซีย" (คลิปซับไทย)

27 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Youtube แชลแนล FC Barcelona ได้โพสคลิป ลีโอเนล เมสซี่ ดาวยิงสวรรค์บันดาล ชาวอาเจนไตน์ ในสมัยยังเป็นเยาชนฝึกหัดที่ ศูนย์ฝึกมาลาเซีย

ลีโอเนล เมสซี่ ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก แฟนฟุตบอลทั่วโลกคงได้เห็นลีลาการวาดแข้ง ของดาวเตะฟ้าประทานไปแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา Youtube แชลแนล FC Barcelona ได้โพสคลิป "เมสซี่" ในวัยเด็ก ช่วงที่ยังฝึกที่ "มาลาเซีย" ศูนย์ฝึกของทีมบาร์เซโลนา
คลิปต้นฉบับ


โดยศูนย์ฝึกมาลาเซียนั้น ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 1979 โดยช่วงเวลาที่เปิดศูนย์ฝึกใหม่ๆ ได้ใช้ โรงนาเก่า มาเป็นพื้นที่ในการฝึกฝน โดยโรงนาแห่งนั้นสร้างมาตั้งแต่ปี 1702 จนมาถึงปี 2011 ก็ได้ปิดตัวศูนย์ฝึกนี้ลงแล้ว ย้ายที่ตั้งใหม่ ภายใต้ชื่อว่า "La Masia-Centre De Formacio Oriol Tort" ใช้งบประมาณเกือบ 10 ล้านยูโร บนพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร

บรรยากาศการฝึกของ "ลามาเซีย"


ส่วนนักเตะบาร์ซ่าที่โด่งดังต่างก็ถูกเพาะพันธุ์จากศูนย์ฝึกนี้ทั้งสิ้นเช่น การ์เลส ปูโยล, ชาบี เอร์นานเดซ, บิคตอร์ บัลเดส, อันเดรียส อิเนียสต้า, เคราร์ด ปิเก้, เชส ฟาเบรกาส, ฆอร์ดี้ อัลบา, เปโดร โรดริเกวซ, เซร์คิโอ บุสเกตส์ , ลิโอเนล เมสซี่ ร่วมทั้ง เป๊ป กวาดิโอลา อดีตกุนซือและนักเตะของบาร์เซโลนา ก็เคยฝึกที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้เช่นกัน

บาร์เซโลนา โพสต์คลิป "เมสซี่" สมัยอยู่ศูนย์ฝึก "มาลาเซีย" (คลิปซับไทย)




logoline