svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์แดง ไร้ "คูตินโญ่" เฝ้ารังดวลสโต๊ค

27 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ มีแข่งคู่เดียว โดย"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ในเวลาเที่งคืน 15 นาที ตามเวลาในไทยโดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือหงส์แดงมั่นใจว่าลูกทีมจะยังฟอร์มดีเหมือนเกมที่บุกชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 ในนัดล่าสุด แม้จะยังมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บในทีมก็ตาม

ก่อนเกมนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ลิเวอร์พูล ที่มี 37 แต้มจาก 17 นัด อยู่ที่ 3 ของตาราง จะยังไม่มีแนวรุกตัวเก่งอย่าง ฟิลิปเป คูตินโญ่ แม้เจ้าตัวจะหายเจ็บแล้ว แต่การที่ยังไม่ได้ร่วมซ้อมในทีมชุดใหญ่ทำให้คลอปป์ จะไม่เร่งให้ลงสนามในเกมนี้ และจะดูอาการอีกครั้งว่าจะกลับเล่นในเกมใหญ่กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ในช่วงปีใหม่ได้หรือไม่
ส่วน โจเอล มาติป ที่จะทดสอบความฟิตจากอาการที่ข้อเท้าก็จะไม่ได้ลงเล่นเช่นกันหากว่าไม่ฟิตเต็มที่ ซึ่ง คลอปป์ มองว่าผู้เล่นคนอื่นๆ สามารถทดแทนได้ดีอยู่แล้วในส่วนของการจัดแนวรับ คาดว่า มาติป ยังน่าจะได้พักอีกนัดหรือมีชื่อเป็นตัวสำรอง
ดังนั้นคู่เซ็นเตอร์แบ็กยังจะเป็น รักนาร์ คลาวาน กับ เดยัน ลอฟเรน เหมือนในเกมล่าสุด แต่แดนกลางอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อ เอ็มเร ชาน เรียกความฟิตกลับมาได้เต็มที่พร้อมกลับมาเป็นตัวจริง มีโอกาสได้ลงสนามแทน จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม เพื่อประสานงานกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และอดัม ลัลลานา
ส่วน 3 ประสานแนวรุก แม้ว่า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ จะลงมาพลิกเกมให้ทีมชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 แต่ยังน่าจะเป็น ดิวอก โอริกี ที่เล่นตัวจริงร่วมกับ ซาดิโอ มาเน และโรแบร์โต ฟีร์มิโน
ฝั่งสโต๊ค ของกุนซือ มาร์ค ฮิวจ์ส ที่มี 21 แต้ม และนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอ เลสเตอร์ 2-2 มีโอกาสได้ อิบราฮิม อเฟลลาย ที่เจ็บไปยาวฟิตกลับมาสู่ทีมเป็นครั้งแรก หลังจากที่เจ็บเอ็นหัวเข่ามาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา
แต่สโต๊ค ยังมีปัญหาหลายอย่างตั้งแต่แนวรับที่ไม่มี แจ็ค บัตแลนด์ นายทวารมือหนึ่ง และเจฟฟ์ คาเมรอน กองหลัง กับ ฟิล บาร์ดสลีย์ ฟูลแบ็ก โดยจะใช้ บรูโน มาร์ติน อินดี ยืนกองหลังคู่กับ ไรอัน ชอว์ครอสส์ เกมรุกจะขาด มาร์โก อาร์เนาโตวิช ที่ติดโทษแบน คาดว่าจะใช้ มาเม บิแรม ดิยุฟ เล่นร่วมกับ โบยาน เคอร์คิช และโจนาธาน วอลเตอร์ส

logoline