svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอล ทาบญี่ปุ่น เม็กซิโก ดัตช์ดวลช้างศึก

26 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมทาบทาม ทีมชาติญี่ปุ่น เม็กซิโก และเนเธอร์แลนด์ มาอุ่นเครื่อง 4 เส้า กับ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ในช่วงปฎิทินฟีฟ่าเดย์ เดือนกรกฎาคม ปีหน้า

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บอกว่า ตอนนี้ทางสมาคมฯ กำลังพยายามประสานงาน เพื่อดึงทีมชาติญี่ปุ่น ชุดใหญ่ มาแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ 4 ชาติให้ได้ โดยเป้าหมายของเราคือเชิญทีมจากทวีปต่างๆมาร่วมแข่งขันกับทีมชาติไทย ซึ่งสำหรับทีมในเอเชียต้องเป็นทีมระดับแถวหน้า หากไม่ใช่ญี่ปุ่นก็ต้องเป็นทีมชาติเกาหลีใต้ที่เป็นชุดใหญ่ เท่านั้น

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำเรื่องติดต่อกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 2 ทีมอยากจะได้ทีมจากทวีปอื่นๆ อย่างอเมริกากลาง หรืออเมริกาใต้ โดยที่มองไว้คือ เม็กซิโก ส่วนอีก 1 ทีมต้องเป็นจากยุโรป ไม่แน่ว่าอาจจะเป็น เนเธอร์แลนด์ ซึ่งตอนนี้กำลังพยายามประสานงานอยู่

"โค้ชเฮง" ยังได้บอกอีกว่า ฝ่ายต่างประเทศ ได้เริ่มดำเนินการต่างๆไปบ้างแล้ว เราต้องการเชิญทีมดีๆมาเตะกับทีมชาติไทย ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะได้ทีมระดับชั้นนำมาแข่งขันตามที่วางเป้าหมายเอาไว้ เพราะ สมาคมฯ มีงบประมาณส่วนหนึ่งที่จะจัดการแข่งขันตรงนี้อยู่แล้ว และทีมต่างๆไม่ได้มีค่าใช้จ่ายแพงมากมายเท่าไหร่นัก

logoline