svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ริคคิอาร์โด" ขออยู่ "เรดบูลล์" จนครบสัญญา

26 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ ฟอร์มูล่า วัน ชาวออสเตรเลีย ประกาศชัด ของอยู่ขับให้ทีม เรด บูลล์ จนถึงปี 2018 แม้ว่ามีข่าวเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทีมแชมป์โลกฤดูกาลล่าสุด จ้องไปร่วมทีม

จากการที่ นิโก้ รอสเบิร์ก ประกาศเลิกขับฟอร์มูล่า วัน หลังคว้าแชมป์โลก เล่นเอาทีมผู้บริหารทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ไม่ทันเตรียมใจ จนขาดแผนสำรองในตำแหน่งคู่หูของ ลูอิส แฮมิลตัน ทำให้ต้องวิ่งหานักขับรายหลาย โดยมี ริคคิอาร์โด รวมอยู่ด้วย ริคคิอาร์โด มีผลงานที่น่าประทับใจ เขาคว้า 1 แชมป์ที่ มาเลเซีย และขึ้นโพเดียมทั้งหมด 8 สนาม ตลอดฤดูกาล 2016 ก่อนจบที่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก
อย่างไรก็ตาม ริคคิอาร์โด ก็ออกมาบอกชัดเจนว่าตราบใดที่มีสัญญากับทีมเรด บูลล์ เขาก็ไม่ไปไหน ยอดนักขับชาวออสเตรเลียน วัย 27 ปีบอกว่าตนยังมีสัญญา 2 ปีกับ เรด บูลล์ และเขาอยู่จนครบ มีนักขับมากมายอยากจะกระโดดไปยังที่นั่งของ เมอร์เซเดส ซึ่งก็โทษเขาไม่ได้หรอก ตนหวังว่าจะมีใครสักคนเข้าไปอยู่ตรงนั้น แต่สำหรับตนแล้ว ไว้ไปเจอกันที่ อัลเบิร์ต พาร์ค ในฐานะนักแข่ง เรด บูลล์ ก็แล้วกัน ทั้งนี้ ริคคิอาร์โด เซ็นสัญญากับทีมเรด บูลล์ จาก ออสเตรีย จนถึงปี 2018 และปัจจุบันก็มี แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เนเธอร์แลนด์ เป็นเพื่อนขับร่วมทีม

logoline