svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี่" ยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่บาร์ซ่า

25 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แห่งลา ลีก้า สเปน กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาต่อสัญญาใหม่ให้ได้ โดยคราวนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เมสซี่ และบาร์เซโลน่า มีปัญหากันในเรื่องการต่อสัญญา เนื่องจากตัวนักเตะยังไม่ตอบรับข้อเสนอเรื่องค่าเหนื่อย


หนังสือพิมพ์มาร์กาของสเปน รายงานข่าวว่า เมสซี่ บอกปัดข้อเสนอเดิมของบาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ช่วงฤดูร้อน แต่สโมสรประกาศชัดเจนว่าจะพยายามทุกอย่างเพื่อให้กองหน้าวัย 29 ปีต่อสัญญากับทีมให้ได้ และเมื่อมาถึงตอนนี้จำเป็นจะต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

สัญญาฉบับปัจจุบันของเมสซี กำลังจะหมดลงในฤดูร้อนปี 2018 ทำให้หากไม่มีการต่อสัญญาเจ้าตัวจะสามารถเจรจาเรื่องการย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวได้ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2018 เป็นต้นไป

มาร์กายังบอกอีกว่า โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา มีความตั้งใจอยู่แล้วว่าในสัญญาใหม่จะทำให้เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลกแซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด ของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และจะพยายามให้เรื่องจบลงในเดือนมีนาคมปีหน้า

แต่เมสซียังไม่พอใจข้อเสนอดังกล่าวและหวังจะได้ค่าเหนื่อยถึง 8.25 แสนปอนด์ หรือร่วม 38 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ทำให้ยังไม่สามารถตกลงกันได้และอาจจะมีการย้ายทีมเป็นครั้งแรกในชีวิต

สำหรับสโมสรที่กำลังจับตามองสถานการณ์ของเมสซี ในตอนนี้ก็มีทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หวังจะเอาตัวไปร่วมงานกันอีกครั้ง และยังมี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีจากฝรั่งเศสก็อยากจะได้ตัวไปสร้างทีมให้เป็นอันดับ 1 ของยุโรป รวมทั้ง เชลซี และทีมในไชนีส ซูเปอร์ลีก ของจีน ที่มีทุนพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยจำนวนนี้

logoline