svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซี...ลุ้นทาบสถิติอาร์เซน่อล

25 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ลุ้นทาบสถิติตลอดกาลของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีกช่วง บ็อกซิ่ง เดย์ และ ปีใหม่

ความเคลื่อนไหวก่อนศึกพรีเมียร์ลีกช่วงที่หนักที่สุดของปีที่แต่ละทีมต้องลงสนามถึง 3 นัดในช่วงบ็อกซิ่ง เดย์ หรือวันเกาะกล่องของขวัญจนถึงช่วงปีใหม่ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันบ็อกซิ่ง เดย์ วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคมเป็นต้นไป

เชลซี จ่าฝูงที่มี 43 แต้มและชนะรวดมาแล้ว 11 นัด มีโอกาสจะสร้างสถิติชนะรวด 14 นัดเท่ากับสถิติตลอดกาลของอาร์เซน่อล ชุดที่เป็นแชมป์โดยไม่แพ้ใครเมื่อฤดูกาล 2003-04
โดยเกม 2 นัดแรกไม่หนักนักได้เล่นในบ้านกับ บอร์นมัธ ในวันที่ 26 ธันวาคม จากนั้นจะรับ สโต๊ค ต่อในวันสิ้นปี แต่จะมีเกมหนัก 1 เกมที่ต้องไปเยือนท็อตแน่ม ฮ็อท สเปอร์ ในวันที่ 4 มกราคม
ขณะที่ อาร์เซน่อล ทางผู้จัดการทีม อาร์แซน เวนเกอร์ และลูกทีมได้สั่งยกเลิกงานปาร์ตี้ฉลองคริสต์มาสของตัวเอง หลังจากที่แพ้ติดต่อกันมา 2 นัดและตามหลัง เชลซี ถึง 9 แต้ม จึงมีเพียงแค่การจัดงานฉลองกับแฟนบอลเด็กๆ 150 คนเมื่อวันพฤหัสบดีเท่านั้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับช่วงนี้อย่างเต็มที่
โปรแกรมของอาร์เซนอลในช่วงนี้ เวนเกอร์ หวังว่าลูกทีมจะเก็บได้ 9 แต้มเต็มจากการพบ เวสต์บรอมวิช กับ คริสตัล พาเลซ ในบ้านตัวเอง ก่อนจบด้วยการไปเยือนบอร์นมัธ
ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามหลังเชลซี 7 แต้มจะเป็นทีมในกลุ่มหัวตารางที่เจอโปรแกรมหนักที่สุดในช่วงนี้เพราะต้องเล่นเกมเยือนถึง 2 นัด เริ่มจากการไปเยือน ฮัลล์ ซิตี้ ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น ต่อด้วยการไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์ของลิเวอร์พูล ในวันสิ้นปี และปิดท้ายด้วยการกลับมาเล่นในบ้านกับ เบิร์นลีย์
ขณะที่ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงที่ตามหลังเชลซี 6 แต้มนอกจากเกมที่รับ แมนฯซิตี้ แล้ว อีก 2 นัดถือว่างานเบาเพราะจะเล่นในบ้านพบกับ สโต๊ค และไปเยือน ซันเดอร์แลนด์
ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของ โชเซ่ มูรินโญ่ มีโอกาสทำแต้มไล่จี้กลุ่มท็อปโฟร์ได้มากขึ้น โดยก่อน 3 เกมนี้มีแต้มตามหลัง อาร์เซนอล อยู่ 4 แต้ม และ แมนฯซิตี้ 6 แต้ม โดยโปรแกรมในช่วงนี้ มูรินโญ่ มีโอกาสนำลูกทีมโกยแต้มอย่างเป็นกอบเป็นกำ
เกม 2 นัดแรกของแมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงนี้จะเป็นการเล่นในสนามโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ทั้งสองนัด โดยจะพบซันเดอร์แลนด์ ในวันที่ 26 มกราคม ต่อด้วยการพบมิดเดิลสโบรช์ ในวันที่ 31 มกราคม และปิดท้ายด้วยการไปเยือนเวสต์แฮม อดีตคู่ปรับที่เคยเอาชนะมาในลีก คัพ วันที่ 2 มกราคม

logoline