svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พ่อค้าขายพลุแฟร์ ให้กลุ่ม"อัลตร้าไทยแลนด์"มอบตัวแล้ว

25 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวรพล เสือสกุล อายุ 38 ปี ชาวลำปาง ผู้ต้องหาจำหน่ายพลุให้กับกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์เข้ามอบตัวกับพ.ต.อ.จิตตพล วงศ์วัน ผกก.สภ.เมืองเขลางค์นคร หลังถูกออกหมายจับสารภาพจำหน่ายจริงแต่เป็นเพียงพลุส่องแสงสว่าง

หนุ่มลำปางผู้ต้องหาจำหน่ายพลุแฟลร์ให้กลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์เข้ามอบตัวสารภาพสิ้นเป็นคนจำหน่ายพลุให้กลุ่มดังกล่าวจริง หลังโพสต์ขายในอินเตอร์เน็ต เปผ้นเกียงพลุส่องแสงสว่าง
เมื่อเวลา10.00น.วันที่ 25 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า นายวรพล เสือสกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/2 ถนนพหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางข้อหา "นำเข้ามาผลิต และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมพี่สาว ได้เข้ามอบตัวต่อพ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เมืองเขลางค์นคร อ.เมืองจ.ลำปาง พ.ต.ทจำนงค์ ศรีคำวัง สว.สอบสวนฯ หลังจากพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้เชิญตัวพยานที่ปรากฏในภาพถ่ายที่อยู่ในเหตุการณ์แฟนบอลกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์ซึ่งก่อเหตุจุดพลุฟลร์มาทำการสอบปากคำและทราบข้อมูลว่า กลุ่มแฟนบอลซื้อพลุดังกล่าวมาจากนายวรพลพ่อค้าซึ่งอาศัยอยู่ใน จังหวัดลำปาง ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งศาลจังหวัดลำปาง ได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 253/2559 ลงวันที่ 23 ธ.ค.59 จับนายวรพล ก่อนที่นานวรพลจะเข้ามอบตัวในวันนี้จากนั้นทางพ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เมืองเขลางค์นคร อ.เมืองจ.ลำปาง พ.ต.ทจำนงค์ ศรีคำวัง สว.สอบสวนฯ ได้ทำการสอบสวนนายวรพล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร

พ่อค้าขายพลุแฟร์ ให้กลุ่ม"อัลตร้าไทยแลนด์"มอบตัวแล้ว


เบื้องต้น ทนายวรพลร้บสารภาพว่าตนเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง และจำหน่ายพลุลงจำหน่ายในอินเตอร์เน็ตเพื่อเป็นรายได้เสริมและขายพลุให้กับกลุ่มกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์จริงก่อนที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลซูซูกิคัพนัดชิงชนะเลิศนัดสุดท้ายระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน โดยส่งพลุทางไปรษณีย์ให้กับกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์ และวันแข่งขันตนก็ไปนั่งชมและเชียร์ทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศดังกล่าวแต่ตนไม่ได้ไปอยู่กับกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์ ซึ่งตนก็รู้สึกไม่สบายใจที่มีเหตุการณ์นี้ขึ้นมา เพราะว่าเป็นแค่พลุจุดเป็นสว่างเท่านั้น
เบื้องต้นมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

พ่อค้าขายพลุแฟร์ ให้กลุ่ม"อัลตร้าไทยแลนด์"มอบตัวแล้ว

logoline