svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชบาแก้ว" สุดยอด! เฉือนพม่า 2-1 คว้าตั๋วยู19 หญิงเอเชีย

25 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชบาแก้ว" เฉือนชนะเมียนมา 2-1 คว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่มซี นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่เมียนมา



ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติเมียนมารุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โดยสองเกมก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมต่างชนะมาสองเกมรวด แต่ชบาแก้วมีลูกได้เสียดีกว่าซึ่งหากเสมอก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนตุลาคม พ.ศ. 2560 ทันที
เกมนี้ โค้ช หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กลับมาใช้ผู้เล่นชุดหลักจากเกมแรกทั้งหมดลงสนามอีกครั้งนำมาโดยแนวรุกอย่าง ณัฐวดี ปล่ำนาค, จิราภรณ์ มงคลดี และ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร
เริ่มเกมช่วง 15 นาทีแรก ทั้งสองยังเปิดเกมสู้กันอย่างสูสี ชบาแก้ว มีโอกาสลุ้นประตู 1 ครั้งจากการหลุดเข้าไปยิงของ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร แต่ติดเซฟผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น นาทีที่ 32 ไทยได้ประตูออกนำ 1-0 จากบอลฝั่งขวา วาลุกา ศรีสันต์ กึ่งยิงกึ่งผ่านบอลย้อยไปชนคานเด้งมาเข้าทาง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ตวัดตามน้ำด้วยซ้ายเข้าไป นาทีที่ 44 เมียนมา หวิดตีเสมอได้จากบอลทะลุช่องให้ จูลี่ จอ หลุดไปดวลเดี่ยวๆก่อนยิงด้วยซ้ายทว่า วริศรา ปลื้มใจ ใช้ขาเซฟไว้ได้ จบครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทย นำ เมียนมา 1-0

Image may contain: 4 people, people playing sports and outdoor



เริ่มครึ่งหลังไม่ถึงสองนาที ทีมชาติไทยได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะวิ่งแซงแนวรับเจ้าถิ่นไปกระดกข้ามตัวผู้รักษาประตูของ จิราภรณ์ มงคลดี และเป็นประตูที่ 7 ในทัวร์นาเมนต์นี้ของ "เฟิร์น" เกมทั้งสองยังแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 80 ทีมชาติไทยมาเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง กัญญาณัฐ และ ผู้เล่นเมียนมาเล่นนอกเกมใส่กัน ทว่าทาง โอ ฮยอน-จอง ผู้ตัดสินเกาหลีใต้กับชักใบแดงไล่ "มิ้นต์" ออกจากสนามเพียงคนเดียว
ท้ายเกมเป็น เมียนมา ที่ดาหน้าบุกใส่ไม่ยั้ง ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมียนมา ไล่มาเป็น 1-2 จากฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษของ จูลี่ จอ ทว่าไม่ทันจบเกมเป็นทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมาร์ 2-1 ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 14-28 ตุลาคม 2560

logoline