svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิลาน" เฉือน "ยูเวนตุส" คว้าแชมป์ ซูเปอร์โคปปาฯ

24 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลในศึก ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียนา 2016 เมื่อเอาชนะการดวลจุดโทษ กับ ยูเวนตุส สกอร์ 4 -3 หลัง 120 นาที เสมอกันที่ 1-1

ศึกฟุตบอลอิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ ที่สนามยัสซิม บิน ฮาหมัด สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม กลายเป็นปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ จากการเอาชนะในจังหวะการดวลจุดโทษ กับทางฝั่ง ยูเวนตุส
เกมในช่วงแรก เป็นม้าลาย ยูเวนตุส ที่ออกนำก่อน ในนาทีที่ 18 จากผลงาน ของ มิราเล็ม ปานิช ที่เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้ายให้ จอร์โจ คิเอลลินี โฉบมาดีดด้วยขวา ทำให้ยูเวนตุส ขึ้นนำก่อน 1-0 ด้าน เอซี มิลาน กลับเข้ามาสู่เกม ได้ จนนาทีที่ 38 เป็น เจียโคโม โบนาเวนตูรา ที่ทำประตูได้ เกมมาเสมอ กันที่ 1-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง ยังไม่มีประตูเพิ่ม จนต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที ทั้ง 2 ฝ่าย ก็ยังไม่คมพอ กับการที่จบสกอร์ จนครบ 120 นาที ต้องตัดสินเกมด้วยการยิงลูกจุดโทษ และเป็น เอซี มิลาน ที่แม่นกว่า เอาชนะลูกจุดโทษ ไปได้ 4-3 ทำผลงานกับการเป็นแชมป์รายการนี้ เทียบเท่าสถิติแชมป์สูงสุด 7 สมัย ของ ยูเวนตุส

หลังเกม มอนเตล่า นายใหญ่ปีศาจแดง-ดำ กล่าวว่าทีมของตนน่าจะเก็บชัยไปใน 90 นาที ของการแข่งขัน และเชื่อว่า ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ปธ. สโมสร จะรู้สึกยินดีมากๆ ถ้าได้แชมป์รายการนี้มาครอง
ส่วน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส ก็ออกมายอมรับหลังเกมว่า ลูกทีมเล่นได้ไม่ดีพอ แม้จะออกนำไปก่อน และสมควรแล้วกับความพ่ายแพในครั้งนี้ นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า เสียดายที่ยูเว่ พ่ายในนัดชิงรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกแพ้ให้กับ นาโปลี ในปี 2014 ด้วยการยิงจุดโทษเช่นกัน

logoline