svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมย์ "จบผลงาน อันดับ 5 ขนไก่โลก

23 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัชนก อินทนนท์ ปิดฉากปีนี้ด้วยการเป็นมือ 5 ของโลก เท่ากับผลงานของปีที่แล้ว โดยมาจากการ คว้า 4 แชมป์ ขณะที่มือ 1 ของวงการลูกขนไก่หญิง เป็น ไต้ ซื่อ ยิง จากไต้หวัน

สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ได้ทำการ ประกาศอันดับนักแบดมินตันโลก ประจำสัปดาห์ที่ 50 วันพฤหัสที่ 22 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นอันดับสุดท้ายในปีนี้ เนื่องจากไม่มีโปรแกรมแข่งขันอีกแล้ว หลังการแข่งขันแบดมินตัว เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล สิ้นสุดลง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
โดยในประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 5 ของโลก ซึ่งถือว่าเป็นอันดับเดียวกัน กับปีก่อนที่เป็นมือ 5 ของโลก สำหรับผลงานในปีนี้ของเมย์ ลงเล่น 49 นัด ชนะ 37 แพ้ 12 โดยเริ่มต้นปีได้อย่างร้อนแรง กับการคว้าแชมป์ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ ปริ๊นเซสสิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ในเดือน กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นก็ทำผลงาน แชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการ คือ อินเดีย โอเพ่น, มาเลเซีย โอเพ่น และสิงคโปร์ โอเพ่น ในเดือนเมษายน ซึ่งส่งผลให้อันดับขยับขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในปลายเดือนเดียวกัน ท่ว่าหลังจากนั้นด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้เมย์ ไม่สามารถที่จะทำผลงานได้เช่นที่ผ่านมา
สำหรับมือ 1 ของโลก ได้แก่ ไต้ ซื่อ ยิง จากไต้หวัน ที่คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล ตามด้วย แคโรไลนา มาริน จากสเปน ส่วนอีก 3 สาวไทย คือ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ และณิชชาอร จินดาพล อยู่อันดับ 12, 13 และ 17 ตามลำดับ
ส่วนประเภทชายเดี่ยว "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อยู่อันดับ 11 โดยมี ลี ชอง เหว่ย จากมาเลเซีย เป็นมือ 1 ขณะที่ เฉิน หลง แชมป์โอลิมปิก อยู่อันดับ 5ด้านประเภทอื่น ชายคู่ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ บดินทร์ อิสสระ อยู่อันดับ 16, หญิงคู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล อยู่อันดับ 10, จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ อยู่อันดับ 13 และคู่ผสม บดินทร์ อิสสระ กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย อยู่อันดับ 10, เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย อยู่อันดับ 11

logoline