svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซียันขายออสก้าร์ให้เซี่ยงไฮ้ ค่าตัว 60ล้านปอนด์

23 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ยืนยันอย่างเป็นทางการ ปล่อย ออสก้าร์ เพลย์เมกเกอร์ดีกรีทีมชาติบราซิลให้ ทีมเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี แห่งไชนีส ซูเปอร์ลีก เรียบร้อย โดยสื่อคาดค่าตัวมหาศาลถึง 60 ล้านปอนด์ หรือราว 3,300 ล้านบาท เลยทีเดียว

ออสการ์ วัย 25 ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมฤดูกาลนี้ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ใช้ระบบ 3-4-3 และกำลังไปได้สวย เมื่อชนะติดต่อกันถึง 11 นัดเข้าไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาตกเป็นข่าวมาพักใหญ่ว่า อยู่ในสายตาของ อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตกุนซือ เชลซี ที่ตอนนี้คุมทีม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี กระทั่งล่าสุด มีรายงานว่า เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ยอมทุ่มถึง 60 ล้านปอนด์ หรือราว 3,300 ล้านบาท เพื่อคว้าสตาร์แซมบ้าเข้ารังปีใหม่นี้
แถลงการณ์ของสโมสร เชลซี ระบุว่า สโมสรฟุตบอลเชลซี และเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี บรรลุข้อตกลงเรื่องการย้ายทีมถาวรของ ออสก้าร์ แล้ว โดยนักเตะวัย 25 จะย้ายไปเล่นในไชนีส ซูเปอร์ลีก ต้นเดือนมกราคมนี้
รายงานข่าวระบุว่า ออสก้าร์ จะได้ค่าจ้าง 4 แสนปอนด์ หรือราว 22 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ ซึ่งถือว่าสูงสุดในโลก ทว่ามีสิทธิ์ถูกทำลายในอนาคตอันใกล้ หากว่า คาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ เซ็นสัญญาย้ายซบ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เพื่อฟันค่าแรง 615,000 ปอนด์ หรือราว 33.825 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ตามข่าวสำหรับ ออสก้าร์ ย้ายจาก อินเตอร์นาซิอองนาล ในบราซิล สู่ เชลซี เมื่อปี 2012 และได้แชมป์พรีเมียร์ลีก, ลีก คัพ และ ยูโรปา ลีก ในช่วงเวลา 4 ปีครึ่งกับยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

logoline