svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ" สั่งแบน 11 มือจุดพลุ

23 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มอบเงินรางวัลนำจับแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถออกหมายจับมือจุดพลุแฟลร์ 11 ราย พร้อมขึ้นแบล็คลิสต์ แบนห้ามเข้าชมเกมในสนามทุกรายการที่จัดโดยสมาคมฯ

เมื่อเวลาบ่ายสามโมงที่ผ่านมา พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาล หัวหมาก เพื่อมอบเงินรางวัลนำจับให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถออกหมายจับ แฟนบอลจำนวน 11 ราย ที่ก่อเหตุจุดพลุแฟลร์ ในเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ทีมชาติไทยเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซียไปได้ 2-0 
โดยทางนายกสมาคมฯ ได้มอบเงินรางวัลทั้งหมด 330,000 บาท โดยแบ่งเป็นรายละ 30,000 บาท พร้อมกันนี้ยังเตรียมดูรูปคดีทั้งหมดก่อนที่ใส่ชื่อทั้งหมดลงในแบล็คลิสต์เพื่อห้ามเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯทุกรายการ 
ด้าน พล.ต.อ.สมยศ บอกว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ ติดตาม สืบสวน จับกุม จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุจุดพลุแฟลร์เป็นใคร ดังนั้นจึงมอบสินน้ำใจ ให้เจ้าหน้าที่ตามที่ตนเคยรับปากไว้ ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 11 คนนี้ ทางสมาคมฯ ก็จะขอดูรูปคดีทั้งหมดก่อน แต่สิ่งที่ตนตั้งใจไว้ ก็คือคนเหล่านี้ไม่ได้สร้างคุณประโยชน์วงการกีฬาฟุตบอล โดยทำลงไปทั้งๆที่รู้ว่าผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย หรือ ประเทศไทย นั้นใหญ่หลวงเกินกว่าความสนุกสนานหรือความคึกคะนอง และทำไปทั้งๆที่รู้ เจตนาที่จะทำ โดยไม่คิดถึงผลกระทบต่อประเทศชาติก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นอีก เพื่อให้เข็ดหลาบ จึงไม่ควรมีที่ยืนในสังคมกีฬาฟุตบอลอีกต่อไป






logoline