svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โอบาเมย็อง" เข้าชิงแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

23 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ศูนย์หน้าคนเก่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังแห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน มีชื่อเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นที่ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกาประจำปี 2016 ตามรายงานจากสำนักข่าว รอยเตอร์ส เมื่อวานนี้


การถูกเสนอชื่อเข้าชิงในปีนี้ ทำให้โอบาเมย็อง สตาร์ทีมชาติกาบองวัย 27 ปี มีลุ้นที่จะได้รางวัลมาครองเป็นสมัยที่สอง หลังจากที่ทำได้เมื่อปี 2015 ส่วนนักเตะอีกสองรายที่มีชื่อลุ้นรางวัลได้แก่ ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรียของ เลสเตอร์ ซิตี้ และ ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัลของ ลิเวอร์พูล
ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลจะถูกจัดขึ้นที่ประเทศไนจีเรีย วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมนี้
นอกจากนั้น ผู้ชมทางช่องสถานีโทรทัศน์ของ ดอร์ทมุนด์ เทคะแนนโหวตเลือกประตูของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่หลุดเข้าไปชิพแบบงามหยดในเกมชนะสตุ๊ตการ์ท 4-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 ได้รับรางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลที่แล้ว 
ประตูดังกล่าวที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทางช่องสถานีโทรทัศน์ประจำสโมสรนั้น เริ่มต้นจากดอร์ทมุนด์ทำเกมบุกขึ้นมาตรงกลางสนาม จากนั้นลูกถูกแทงทะลุช่องไปถึง กอนซาโล่ คาสโตร ที่กระโดดตอกส้นส่งบอลให้กับสตาร์กองหน้าทีมชาติกาบอง ที่ระเบิดฟอร์มยิง 39 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลุดไปชิพด้วยเท้าขวาผ่านมือผู้รักษาประตูสตุ๊ตการ์ท เข้าไปอย่างสวยงาม
สำหรับ โอบาเมย็อง ยังคงทำผลงานร้อนแรงต่อเนื่องโดยยิง 20 ประตู จาก 22 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ ขณะที่ปัจจุบัน ดอร์ทมุนด์ อยู่ในอันดับ 6 ของตาราง มี 27 คะแนน จาก 16 นัด 

logoline