svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอสเฟอร์รารี่ ขู่เด้ง "เซ็บ-คิมี่"

22 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซร์คิโอ มาร์คิโอนเน่ ซีอีโอของทีมเฟอร์รารี่ ทีมยักษ์หลับของวงการรถแข่งฟอร์มูล่า วัน ส่งสัญญาณเตือนถึง เซบาสเตียน เวทเทล กับ คิมี ไรค์โคเน่น สองนักขับดีกรีแชมป์โลก ให้เร่งทำผลงานแกร่งออกมาสำหรับการแข่งขันปี 2017 หากไม่อยากเสียตำแหน่งเก้าอี้นักขับไป


เวทเทล และ ไรค์โคเน่น ปัจจุบันยังคงปักหลักอยู่กับทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี่ สำหรับการต่อกรกับแชมป์โลกอย่างทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ขณะเดียวกันการแข่งขันปี 2017 ก็อาจเป็นปีสุดท้ายของทั้งคู่เพราะสัญญาฉบับเดิมที่ถืออยู่จะหมดอายุภายในปีเดียวกัน
ด้านของ มาร์คิโอนเน่ ประธานใหญ่ของทีมเฟอร์รารี่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยพิจารณาจากผลงานบนตารางซึ่ง เวทเทล กับ ไรค์โคเน่น จบอันดับ 4 และ 6 ตามลำดับ ซึ่งก็บอกเชิงขู่ว่าหากปี 2017 ยังมีผลงานออกมาได้ไม่น่าพอใจก็จะมองหานักขับใหม่สำหรับปีต่อไป
มาร์คิโอนเน่บอกว่า ตนยอมรับว่าเรากำลังมองหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต ผ่านการวิเคราะห์สถานการณ์อย่างระแวดระวัง นั่นไม่ได้หมายความว่าเราไม่มั่นใจในตัวนักขับของเรา แต่เพื่อความยุติธรรมก็คงต้องบอกว่าพวกเขาอยู่ภายใต้การตรวจสอบอย่างละเอียด
พร้อมกับบอกว่า ตนมีความสุขกับผลงานของ ไรค์โคเน่น ในฤดูกาลนี้ เขายังคงขับต่อไปในปี 2017 แต่หลังจากนั้นจะเกิดอะไรขึ้นก็อยู่ที่ตัวเขา ส่วน เวทเทล ตอนนี้ยังไม่ใช่เรื่องที่จะคุยถึงการเริ่มต้นใหม่ อย่างแรกเราต้องทำความเข้าใจกับตัวเขาก่อนในปีหน้า และเราก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นด้วยการรถที่ดีที่สุดให้กับเขา

logoline