svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ควิโตว่า" ส่อรักษาตัวนาน 6 เดือน หลังโดนโจรฟันข้อมือซ้าย

22 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ผู้ลงมือผ่าตัดมือซ้ายของ เปตรา ควิโตว่า นักเทนนิสหญิงมือ 11 ของโลกชาวเช็ก เผยผ่านสื่ออาจว่า นักกีฬาสาวอาจต้องใช้เวลารักษาตัวนานถึง 6 เดือน หลังถูกโจรขึ้นบ้านและทำร้ายด้วยการใช้มีดฟันที่มือข้างถนัด แต่ยืนยันว่าเธอยังสามารถกลับมาเล่นเทนนิสอาชีพได้


ควิโตว่า ได้รับบาดเจ็บที่มือซ้ายจากคมมีดระหว่างต่อสู้ขัดขืนกับผู้ร้ายที่บุกเข้ามาในอพาร์ทเมนต์ของเธอที่บ้านเกิด แถมยังเป็นมือข้างที่ใช้จับแร็กเกตลงสนามด้วย ก่อนจะเดินทางไปเข้ารักษาอาการบาดเจ็บ โดยคาดการณ์ทีแรกว่าน่าจะต้องพักราว 3 เดือนเป็นอย่างต่ำ
แต่ ราเด็ก เคเบริล แพทย์ที่เป็นเจ้าของเคสนี้ เผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ควิโตว่า แชมป์วิมเบิลดัน 2 สมัย อาจต้องใช้เวลารักษาตัวนานกว่านั้นราวครึ่งปี แม้การผ่าตัดตลอด 4 ชั่วโมงจะลุล่วงไปด้วยดี
เคเบริล บอกว่าเมื่อเราพูดถึงการแข่งขัน ความกดดันก็อยู่ที่มือของเรา เรากำลังพูดถึงช่วงเวลาสัก 6 เดือนในความเป็นไปได้ที่จะกลับมา // เธอเป็นนักกีฬาที่มีสุขภาพดีแถมอายุยังน้อย แต่การบาดเจ็บครั้งนี้ถือว่ารุนแรงพอสมควร จากนี้เธอต้องเข้าเฝือกและอยู่กับมันเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ ซึ่งต้องค่อยเป็นค่อยไปจนกว่าเธอจะกลับมาใช้มือของตัวเองได้อีกครั้ง
จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ ควิโตว่า วัย 26 ปี จะพลาดลงเล่นรายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึง เฟร้นช์ โอเพ่น ค่อนข้างแน่นอน ขณะที่ วิมเบิลดัน ยังต้องรอดูอาการไปก่อน ส่วนของผู้ลงมือก่อเหตุ รายงานข่าวจากสื่อท้องถิ่นระบุว่าเจ้าหน้าที่กำลังทำงานสุดความสามารถเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

logoline