svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตร.สอบ2ทหารโผล่เฟซบุ๊ก แชทจุดพลุแฟร์นาน 1 ชม. ก่อนชิ่งหนีนักข่าว

21 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีกลุ่มแฟนบอลอัลตร้าไทยแลนด์ก่อเหตุจุดพลุแฟลร์ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนิเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทั้งๆที่มีการประกาศห้ามนำสิ่งของต้องห้ามเข้าไปภายในสนามนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 ธันวาคม พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก เรียกนายทหาร 2 คนที่ปรากฎในเฟซบุ๊ก กรณีที่เขียนข้อความตอบโต้กัน หลังเกิดเหตุการณ์จุดพลุแฟลร์ในการแข่งขันสนามราชมังคลากีฬาสถาน มาสอบสวน ซึ่งการสอบสวนใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง จากนั้นนายทหารทั้งสองได้พยายามหลบสื่อมวลชนที่มาเฝ้าติดตามการทำข่าวออกทางด้านหลัง สน. แล้วรีบขึ้นรถยนต์เก๋ง สีขาว ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส หมายเลขทะเบียน 5กด 5800 กรุงเทพมหานคร ออกไปอย่างรวดเร็ว

รายงานข่าวแจ้งว่า บุคคลที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญมาพบนั้น เป็นบุคคลที่ปรากฏในเฟซบุ๊กของกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์ ที่โพสต์ข้อความตอบโต้กันถึงการจุดพลุในสนามวันนั้นมาสอบสวนในฐานะพยาน เพื่อทราบรายละเอียดว่า วันนั้นเขาทำอะไร อยู่จุดไหน ซึ่งนายทหารทั้งสองรายให้ความร่วมมือมาให้ปากคำด้วยดี โดยให้การว่า วันนั้นมาเชียร์บอลจริง แต่ไม่ได้จุดพลุแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหากมีหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาภายหลังได้

ทั้งนี้โดยก่อนหน้านั้น พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รองผกก.(สอบสวน) สน.หัวหมาก ได้เชิญแม่บ้านของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ ไปเก็บกวาดแล้วพบเศษซากพลุต่างๆมาสอบสวน เพื่อรวบรวมหลักฐาน ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่สิ่งที่ถูกทิ้งไว้มานานแล้ว แต่เพิ่งพบหลังการแข่งขันในวันดังกล่าว

logoline